Nadal gặp truyền nhân của Kei Nishikori

13:11 Thứ sáu 28/04/2017

TinTheThao.com.vnRafa sẽ phải dè chừng trước Hyeon Chung, hiện tượng người Hàn Quốc ở Barcelona Open năm nay.

1

 Nadal rộng cửa giành vé vào bán kết. Ảnh: Internet.

Hôm qua Nadal tiếp tục màn trình diễn cực ấn tượng khi thắng 6-3, 6-4 trước "gã khổng lồ" người Nam Phi Kevin Anderson. Như vậy tay vợt được mệnh danh là "Vua đất nện" đã đạt cột mốc 50 trận thắng tại Barcelona Open, trong chuyến hành trình tìm kiếm cú “decimal thứ 2” của mình.

Nadal không bao giờ phải đối mặt với rắc rối từ đối thủ người Nam Phi trong trận thắng thứ 50 của mình. Dù vậy, thời tiết đã mang lại cho anh một chút rắc rối khiến sân đấu chậm và lầy hơn bình thường. Đó là điều mà Nadal không muốn tái xuất hiện trong cuộc đối đầu với tay vợt trẻ người Hàn Quốc Hyeon Chung ở tứ kết.

Chung chính là tay vợt hiện tượng ở giải năm nay. Tài năng trẻ sinh năm 1995 đến từ Hàn Quốc nhưng được kỳ vọng là niềm hy vọng sáng giá nhất của quần vợt châu Á sau Kei Nishikori. Trận vừa rồi, Chung đã thắng tưng bừng trước tay vợt số 1 của Đức hiện tại là Alexander Zverev với tỷ số đậm 6-1 và 6-4.

Được biết Chung đang xếp 94 thế giới, trước đó anh từng vươn lên số 51 vào ngày 26/10/2015. Để có thành tích lần đầu tiên lọt vào tứ kết ATP 500 tại Barcelona, Chung Hyeon đã chiến thắng 2 trận ở vòng sơ loại, rồi trong 2 trận chính thức anh còn vượt qua cả Philipp Kohlschreiber (12, Đức).

Nadal chưa bao giờ ngại đối đầu với những tay vợt châu Á nhưng có thể Chung sẽ là một ngoại lệ. Phong độ và sự hưng phấn đang lên của Chung hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho Rafa.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:10 28/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục