Nadal gặp thử thách trước tứ kết Monte-Carlo 2019

16:33 Thứ năm 18/04/2019

Phải chạm trán tay vợt người Bulgaria Grigor Dimitrov (hạng 28 ATP) để tranh vé vào tứ kết Monte-Carlo 2019, Rafael Nadal đối đầu thử thách khó chịu khi đối đầu tay vợt có biệt danh "tiểu Federer".

nadal

 

Trận thắng dễ dàng sau 2 ván với cùng tỉ số 6-1 trước đồng hương Bautista Agut ở ngày ra quân Giải Monte-Carlo ATP Masters 1.000 khiến hạt giống số 2 người Tây Ban Nha Rafael Nadal ít mất sức trước khi đối đầu tay vợt mạnh 28 tuổi Dimitrov lúc 19 giờ ngày 18-4 (K+PM), tranh tấm vé vào tứ kết giải đấu.

Hành trình tìm kiếm ngôi vương thứ 12 ở Giải đấu cấp độ Masters 1.000 diễn ra tại Monaco (Pháp) để phá vỡ kỷ lục vô địch Monte-Carlo trong sự nghiệp của chính mình ở tuổi 32 với những chấn thương dai dẳng khiến khán giả hâm mộ "ông vua sân đất nện" không khỏi xót xa. Nadal không gặp nhiều áp lực khi huyền thoại Thụy Sĩ Roger Federer không tham dự giải đấu kỳ này, nhưng anh sẽ phải vượt qua một tay vợt khác có lối đánh chẳng khác Federer và còn trẻ hơn anh nhiều tuổi.

nadal-2

 

Gần 15 năm bá chủ sân chơi đất nện và lịch sử đối đầu với Dimitrov cũng nghiêng hẳn về Nadal với 11 trận thắng trong 12 lần chạm trán nhau. Kể cả 4 lần thi đấu trên mặt sân đất nện, Nadal đều giành phần thắng và gần nhất là ở bán kết Monte-Carlo 2018, nhưng đó là khoảng thời gian mà tay vợt đang sở hữu 17 Grand Slam không bị tái phát chấn thương đầu gối và hông. Sau khi hoàn tất Grand Slam ở Roland Garros 2018, chấn thương của Nadal buộc phải can thiệp bằng cách phẫu thuật và anh cũng liên tục rút lui khỏi các giải đấu quan trọng kể từ đầu mùa giải 2019 vì phong độ chưa thật ổn định cũng như vết thương chưa hoàn toàn bình phục.

"Tôi cần phải nhanh chóng lấy lại phong độ, cần phải thi đấu hiệu quả hơn vì đối đầu với Dimitrov là một trải nghiệm hoàn toàn khác. Điều đó thật khó khăn nhưng tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt ở trận đấu sắp tới", "vua sân đất nện" cho biết.

Trước trận chiến giữa Nadal và Dimitrov diễn ra, 17 giờ 30 cùng ngày, hạt giống số 1 Novak Djokovic sẽ có trận đấu tranh vé vào tứ kết giải đấu với tài năng 21 tuổi người Mỹ Taylor Fritz. Tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã trải qua trận chiến khá vất vả, mất hơn 2 giờ rưỡi thi đấu để giành chiến thắng trước Philipp Kohlschreiber ở ngày ra quân và sức lực vì vậy cũng bị tiêu hao ít nhiều.

nole

 

Dù kinh nghiệm thi đấu chưa nhiều và thứ hạng 65 ATP cũng kém xa Djokovic nhưng với việc giành chiến thắng dễ dàng trước tay vợt hạng 24 người Argentina Diego Schwartzman ở vòng 2, nhiều chuyên gia cho rằng Taylor Fritz sẽ khiến Nole gặp nhiều vất vả bởi sức trẻ và sự mới mẻ khi cả hai chưa từng chạm trán nhau lần nào.

Tường Phước - Ảnh: Reuters, Clip: ATP | 15:00 18/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục