Nadal gặp Medvedev tại chung kết US Open

15:36 Thứ bảy 07/09/2019 | 1

Hạt giống số 2 người Tây Ban Nha tiến gần đến danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp sau khi vượt qua Matteo Berrettini với tỷ số 3-0 để vào chung kết US Open.

Sáng 7/9 (giờ Hà Nội), 2 trận bán kết nội dung đơn nam giải quần vợt US Open đã diễn ra. Rafael Nadal có cuộc đối đầu với hiện tượng Matteo Berrettini, tay vợt 23 tuổi người Italy tạo nên nhiều bất ngờ tại giải năm nay.

Berrettini gây ra nhiều khó khăn cho Nadal trong set đầu tiên. Tay vợt Tây Ban Nha gây áp lực ngay từ đầu với đối thủ, nhưng Berrettini cứu thành công cả 6 break để đưa set đấu vào loạt tie-break. Tại đây, Nadal bị dẫn trước 0-4 và đối mặt với 2 set-point nhưng cứu thành công và thắng ngược lại 8-6.

nadal

 Nadal vào chung kết US Open. Ảnh: USTA.

Sang set 2, Nadal vẫn làm chủ thế trận trên sân, nhưng phải đến game thứ 7 anh mới tận dụng thành công cơ hội để vượt lên dẫn trước. Những pha đánh thuận tay uy lực của Berrettini không làm khó được chuyên gia phòng thủ cuối sân như Nadal. Anh thắng 6-4 trong set này.

Để thua 2 set đầu, tay vợt Italy gần như buông xuôi trong set 3. Anh để mất 3 break liên tiếp và thua nhanh với tỷ số 1-6. Nadal giành chiến thắng chung cuộc sau 2 giờ 35 phút và tiến vào chung kết gặp Daniil Medvedev, tay vợt người Nga đã có thắng lợi 3-0 trước Grigor Dimitrov ở trận đấu trước đó.

"Medvedev đang có phong độ cao. Anh ấy vô địch Cincinnati, vào chung kết Rogers Cup và Washington, bây giờ là chung kết ở đây. Vì vậy, anh ấy sẽ là đối thủ khó khăn trong trận chung kết. Tôi cần thi đấu hết mình. Tuy nhiên, trong trận chung kết Grand Slam, bạn không thể mong đợi một đối thủ dễ chơi", ATP trích lời chia sẻ của Nadal.

Nadal và Medvedev gặp nhau một lần tại chung kết Rogers Cup cách đây gần một tháng. Khi đó, tay vợt Tây Ban Nha giành chiến thắng cách biệt với tỷ số 6-3, 6-0. Nếu vô địch US Open, Nadal sẽ trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên mở giành 5 danh hiệu Grand Slam ở tuổi ngoài 30, đồng thời chỉ còn kém kỷ lục của Federer một danh hiệu.

ga

 Thông số trận đấu giữa Berrettini và Nadal.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 10:45 07/09/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục