Nadal đại chiến Djokovic, Serena Williams rộng cửa vô địch Wimbledon

14:23 Thứ sáu 13/07/2018

Trận bán kết trong mơ giữa Nadal và Djokovic được đánh giá sẽ là trận đấu thu hút nhiều người xem vì chất lượng của 2 tay vợt đỉnh cao nhất thời đại

nole

 

Rafael Nadal và Novak Djokovic không hề lạ mặt nhau, họ là cặp đôi có số lần chạm trán nhau nhiều hơn bất kỳ tay vợt nào và trong những cuộc cạnh tranh Grand Slam, họ cống hiến cho người xem đỉnh cao của quần vợt.

Cả 2 tay vợt đều cùng độ tuổi nhưng có thể thấy tay vợt số 1 thế giới đang có phong độ vượt trội hơn Djokovic trong thời gian gần đây. Nadal vừa giành được Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp khi vô địch Giải Pháp mở rộng 2018. 51 lần chạm trán nhau giữa 2 tay vợt sở hữu 29 Grand Slam nhưng tại Wimbledon họ chỉ đối mặt nhau 2 lần với chiến thắng chia đều cho cả 2 và trênmặt sân cỏ, tay vợt Serbia hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ người Tây Ban Nha.

nole-2

 

Khi Roger Federer bất ngờ bị loại ở bán kết, trận đấu giữa Nadal và Nole được xem như một trận chung kết sớm vì ai thắng sẽ đấu với John Isner hoặc Kevin Anderson trong trận chung kết Wimbledon, cả 2 đều không quá mạnh so với những người đang sở hữu nhiều danh hiệu cao quý trong sự nghiệp.

Nadal cho biết: "Chúng tôi là 2 đấu thủ từng chạm mặt nhau nhiều nhất trong kỷ nguyên mở và trận bán kết sắp tới là dịp mà tôi cùng Nole sẽ cống hiến một trận đấu đẳng cấp và kịch tính nhất".

nadal

 

Djokovic đang dẫn trước Nadal hiệu số thắng - thua, cựu số 1 thế giới thắng 26 trận trong tổng số 51 lần chạm trán giữa 2 tay vợt nhưng Nole cũng vừa trở lại sau chấn thương khuỷu tay nghiêm trọng. Anh vẫn đang trên con đường tìm lại phong độ đỉnh cao cùng danh hiệu đầu tiên ở mùa giải 2018. Tay vợt Serbia chia sẻ: "Tôi đang cảm thấy hài lòng với phong độ hiện tại. Tôi thi đấu với mục đích tìm lại cảm giác và phong độ của mình và trước Nadal, việc đánh giá năng lực sẽ rõ ràng hơn bao giờ hết".

nadal-2

 

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams tiếp tục phong độ xuất sắc khi giành quyền chơi chung kết với đối thủ người Đức Angelique Kerber. Đây là cơ hội lớn để tay vợt người Mỹ có danh hiệu thứ 8 tại Wimbledon và Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp.

serena

 

Trước đó, cựu số 1 thế giới đã vượt qua Julia Gorges của Đức sau 2 ván đấu với tỉ số 6-2, 6-4 ở bán kết. Serena cho biết: "Tôi thậm chí không nghĩ mình sẽ có mặt ở chung kết lần này. Tôi cũng sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình để có được kết quả tốt nhất". Tuy là tay vợt nữ đang sở hữu 23 Grand Slam nhưng Serena đã 36 tuổi và không còn mạnh mẽ, linh hoạt như thời đỉnh cao, trong khi đó Angelique Kerber cũng có lối chơi đầy nội lực tựa Serena.

Tường Phước - Ảnh: Reuters | 10:24 13/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục