Nadal có đôi chút lo lắng trước trận gặp Dominic Thiem

16:06 Thứ sáu 30/05/2014

Dù dễ dàng giành chiến thắng trước tài năng trẻ Dominic Thiem sau 3 set tại vòng 2 Roland Garros 2014 nhưng Nadal vẫn thẳng thắn thừa nhận có đôi chút lo lắng trước trận đấu.

Đã có những lo ngại dành cho Nadal bởi tài năng trẻ Dominic Thiem đang sở hữu phong độ khá ấn tượng. Đang ở tuổi đôi mươi, sao mai người Áo trở thành tay vợt trẻ nhất góp mặt trong top 100 ATP. Tại Madrid Masters hồi đầu tháng, tay vợt hạng 57 thế giới thậm chí còn gây bất ngờ lớn khi đánh bại ứng cử viên vô địch Stanislas Wawrinka sau 3 set (1-6, 6-2, 6-4).

Bên cạnh đó, sự lo lắng còn đến từ chính Nadal. Phong độ của Rafa kể từ đầu mùa giải đất nện 2014 là rất kém thuyết phục. Ngoại trừ chức vô địch đầy may mắn tại Madrid Masters do Kei Nishikori dính chấn thương, ngôi sao người Tây Ban Nha đánh mất mình ở hầu hết các giải đấu anh từng được xem là độc cô cầu bại như Barcelona Open, Monte Carlo Masters hay Rome Masters.

Tuy nhiên trước kinh nghiệm của Nadal, tay vợt mới 20 tuổi người Áo đã không có một chút cơ hội nào để giành chiến thắng, anh bị đối thủ áp đảo ngay từ đầu trận. Tỷ số chung cuộc 3-0 với các set lần lượt là 6-2, 6-2, 6-3 đủ nói lên sự vượt trội của Vua sân đất nện.

Nadal đang quyết tâm vô địch Pháp mở rộng lần thứ 5 liên tiếp

Chiến thắng này giúp Nadal nâng thành tích tại Roland Garros lên 61-1. Danh hiệu đầu tiên của anh đoạt được diễn ra vào năm 2005 sau khi thắng Puerta.

“Tôi đã chơi tốt. Tôi đã thực hiện được những gì mình mong muốn, và tôi cảm thấy hạnh phúc khi thấy mình đang trở lại chinh phục danh hiệu với phong độ như hôm nay. Trước trận đấu, tôi đã có một chút lo lắng.” Nadal tâm sự sau trận đấu.

"Dominic sẽ là một ngôi sao hàng đầu trong tương lai. Cậu ấy có mọi thứ để trở thành nhà vô địch, phong cách chơi đã thể hiện điều đó.” Nadal không quên dành cho đàn em những lời khen.

Nadal đang hướng đến kỷ lục lần thứ 5 liên tiếp đăng quang giải Grand Slam trên mặt sân đất nện. Thế nên, chẳng có gì ngạc nhiên khi hạt giống số một thi đấu đầy quyết tâm, dù đây mới chỉ là trận đấu tại vòng 2.

Giành vé vào vòng 3 và đối thủ của Nadal sẽ là Leonardo Mayer. Tay vợt người Argentina gây bất ngờ nhỏ nhỏ khi hạ gục Teymuraz Gabashvili 3-1 (6-2, 4-6, 6-4, 6-4).

Xuân Hoạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục