Nadal chưa thoát khỏi ác mộng chấn thương

15:28 Thứ năm 16/08/2012

Sau khi bỏ lỡ Thế vận hội tại London do bị chấn thương đầu gối trái, tay vợt số 3 thế giới hiện nay, Rafael Nadal, lại tiếp tục không thể tham dự Giải Mỹ Mở rộng (US Open), Grand Slam cuối cùng trong năm, cũng vì lý do nói trên. Chấn thương đầu gối đang hành hạ ông Vua sân đất nện.

Rafael Nadal vừa công bố sẽ không thi đấu tại US Open, sẽ khai mạc từ ngày 27/8, bởi vì vẫn cảm thấy đau ở đầu gối, nguyên nhân khiến trước đó tay vợt người Tây Ban Nha không chỉ bỏ qua Olympic London mà còn cả hai giải Masters 1000 tại Toronto và Cincinatti.

Quyết định của Nadal dẫn tới bốn hệ quả: Nghỉ thi đấu ít nhất tới 78 ngày kể từ khi bị đánh bại ngay từ vòng hai của Wimbledon, một Grand Slam mà anh đã từng là nhà vô địch; có thể sẽ đánh mất vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng của làng quần vợt thế giới vào tay Andy Murray; lần đầu tiên vắng mặt tại một Grand Slam kể từ Wimbledon 2009; và phải tiếp tục tìm một giải pháp cho chấn thương đầu gối trái.

Đầu tuần này, tay vợt Tây Ban Nha 26 tuổi thông báo: “ sự hồi phục diễn ra chậm chạp” và “ chấn thương lần này không phải như những lần trước (tổn thương dây chằng). Các lần trước ít ra chúng tôi cũng xác định được và có cách điều trị. Lần này thì hơi khác”.

Rafael Nadal- Ảnh Getty

Như thế có nghĩa là khó khăn rồi đây. Bao giờ Nadal trở lại ? Câu hỏi được đặt ra và câu trả lời của những người xung quanh anh là “Không ai biết được. Nadal cần nghỉ cho đến khi hết đau và khỏi hẳn”.

Tại Wimbledon, giải đấu cuối cùng mà anh tham gia, Rafa đã phải trải qua một loạt các cuộc chiếu từ trường, siêu âm và kiểm tra y tế để xem anh có bị “ vết rách nhỏ ở dây chằng đầu gối trái” hay không. Các bác sỹ đã quyết định buộc hạt giống số ba thế giới phải nghỉ tuyệt đối trong hai tuần.

Thời hạn đó trôi qua, Nadal được chọn làm người cầm cờ cho đoàn thể thao Tây Ban Nha tại lễ khai mạc của Olympic London. Anh đã bay đến Madrid nhưng cuối cùng lại phải từ chối tham gia Thế vận hội và các bác sỹ bắt Nadal phải nghỉ thêm 15 ngày nữa. Tin đồn về một chấn thương mới khó chữa lại rộ lên và ê-kíp làm việc của Nadal không lên tiếng bác bỏ.

Với việc bỏ qua bốn giải quần vợt trong lịch thi đấu của mình, Nadal đã đánh mất 1.380 điểm cho đến các giải đấu tại Mỹ, trong khi ngày trở lại vẫn là một dấu hỏi to tướng chưa có câu trả lời.

Cơ hội tiếp theo cho ông “Vua sân đất nện” là bán kết Cúp Davis giữa Tây Ban Nha và Mỹ, từ 14 đến 16/9 tới tại Gijon. Nhưng không ai biết bao giờ thì anh trở lại sân đấu. Sau chiếc Cúp vừa nêu là bắt đầu mùa bóng trên sân xi măng có mái che, một mặt sân khắc nghiệt nhất cho sự vận động của môn tennis.

“Tôi cảm thấy rất buồn phải thông báo tôi chưa thể sẵn sàng thi đấu và phải rút lui khỏi giải Mỹ Mở rộng”, Nadal chính thức thông báo. Như vậy, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ phải tiếp tục phục hồi chấn thương bằng các điều trị chống phù nề, trị liệu nóng, vật lý trị liệu, tập luyện với dây kéo, xe đạp tĩnh và các máy móc phụ trợ khác, trước khi trở lại sân tập. “Tôi cần phải tiếp tục phục hổi và chuẩn bị để có thể trở lại trong những điều kiện sức khỏe phù hợp nhất”, Nadal cho biết.

Sau khi giành được 11 danh hiệu Grand Slam và phá kỷ lục của tay vợt người Thụy Điển tại Roland Garros (bảy chức vô địch), nhiệm vụ lớn nhất của Nadal lúc này là tập trung điều trị chấn thương để không chỉ có thể trở lại thi đấu mà còn phải chiến thắng. Nhưng có vẻ tay vợt người Tây Ban Nha chưa tìm được ánh sáng ở cuối đường hầm chữa bệnh.

Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục