Nacho Monreal đang là tử huyệt của Arsenal

00:46 Chủ nhật 23/10/2016

TinTheThao.com.vnDù "Pháo thủ" đang có phong độ khá tốt trong quãng thời gian gần đây, tuy nhiên, cánh trái của họ lại thường xuyên thi đấu không hiệu quả.

Kể từ khi cập bến sân Emirates, Nacho Monreal là cầu thủ không thể thay thế bên hành lang cánh trái của Arsenal. Được ông Arsene Wenger tin dùng để thay cho một Kierran Gibbs mãi không chịu lớn, cầu thủ người Tây Ban Nha đã thi đấu khá ổn trong suốt ba năm qua. Nhưng giờ đây, khi bước sang tuổi 30, hậu vệ này bắt đầu bộc lộ những điểm yếu về mặt thể lực lẫn tốc độ. 

monreal

 Monreal vẫn là trụ cột của Pháo thủ dù đã qua tuổi 30. Ảnh: Internet. 

Monreal là kiểu cầu thủ cần mẫn. Không sở hữu tốc độ quá nổi bật như người đồng đội ở cánh đối diện Hector Bellerin, nhưng khả năng phòng thủ của hậu vệ mang áo số 18 là điều mà giới chuyên môn đánh giá cao. 

Ưu điểm tuyệt vời của anh là khả năng chọn vị trí cực tốt. Cựu cầu thủ của Malaga luôn xuất hiện ở những điểm nóng bên phần sân nhà. Đồng thời dùng óc phán đoán để cắt những đường chuyền xẻ vào nách của đối thủ. 

Tuy nhiên, trong quãng thời gian gần đây, cánh trái của Arsenal luôn là nơi xuất phát điểm của các bàn thua đáng tiếc. Nó không hẳn là sai lầm của Monreal, chỉ đơn giản là anh không còn đủ sức lực để đeo bám những cầu thủ chạy cánh tốc độ của Premier League. 

monreal1

 Monreal bị các đối thủ khai thác khá nhiều từ đầu mùa giải. Ảnh: Internet. 

Ở trận gặp Liverpool, hậu vệ 30 tuổi này đã để mặc Sadio Mane quần tan nát cánh trái của "Pháo thủ". Sự khéo léo và những pha dốc biên thần tốc của tiền vệ bên phía Liverpool là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại duy nhất của đoàn quân ông Wenger tính đến thời điểm này. 

Mới đây nhất, trong trận gặp Swansea, bàn thua thứ hai của Arsenal cũng bắt nguồn từ việc anh tắc bóng hụt và để Modou Barrow thỏa mái có thời gian ngắm nghía rồi căng ngang để Swansea rút ngắn tỉ số xuống còn 3-2. 

Đương nhiên, không thể đổ hết trách nhiệm cho tuyển thủ người Tây Ban Nha. Nếu như bên hành lang cánh trái, Theo Walcott thường xuyên lùi về để hỗ trợ Bellerin, thì Iwobi kém hơn hẳn người đồng đội ở khả năng phòng thủ. Do đó, khi bị khoét vào cánh trái, thông thường chỉ có mỗi một mình Monreal đối đầu với cầu thủ đội bạn. Đây là một điều quá ư mạo hiểm. 

Điểm chí mạng đã lộ rõ, song, vị thuyền trưởng 67 tuổi cũng không có nhiều phương án để thay thế hậu vệ này. Gibbs vẫn chỉ đơn thuần là một cầu thủ có tốc độ, còn tư duy phòng ngự anh vẫn rất kém. Có lẽ, ông Wenger cần một bản hợp đồng chất lượng vào mùa Đông để bổ sung thêm vào vị trí hậu vệ trái. Có như thế "Pháo thủ" mới đủ sức chạy đua đến tận tháng Năm. Còn cứ tiếp tục để Monreal phải đua tốc độ, Arsenal sẽ còn chịu chịu thiệt dài dài.

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 00:30 23/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục