Naby Keita trải lòng, thể hiện mong muốn tấn công nhiều hơn?

17:37 Thứ năm 20/06/2019

TinTheThao.com.vnNaby Keita đã có những chia sẻ về sự khác biệt khi anh thi đấu ở Đức và tại Liverpool.

Khi Naby Keita ký thỏa thuận chuyển tới Liverpool năm 2017, NHM Liverpool đã rất mong chờ viễn cảnh được thấy cầu thủ người Guinea thể hiện những kỹ năng tấn công thượng thừa như anh đã trình diễn tại RB Leipzig.

Song họ đã phải chờ đợi thực sự lâu để thấy điều đó, khi Keita còn ở lại Đức đến hết mùa 2017/18 theo dạng cho mượn. Và ngay cả khi đã khoác lên mình màu áo đỏ của Liverpool mùa trước, anh cũng không có nhiều cơ hội để đóng góp trên mặt trận tấn công vì những yêu cầu chiến thuật của HLV Jurgen Klopp.

Keita hints that he wasn’t allowed to attack as he’d have liked to last season - Bóng Đá

Naby Keita chưa có nhiều đóng góp trên mặt trận tấn công như mong đợi.

Bản thân Keita cũng đã có những chia sẻ về sự khác biệt của những yêu cầu cho cá nhân anh tại Leipzig và tại Liverpool.

‘’Tôi là cầu thủ kiến thiết lối chơi ở Leipzig. Tôi nhận bóng với nhiều tự do hơn để làm những gì tôi muốn - chuyền bóng cho các tiền đạo và tiền vệ cánh để kiến tạo cơ hội, hoặc tự mình tiến tới trước khung thành và ghi bàn’’, anh nói với Goal.

‘’Tại Liverpool, chúng tôi có nhiều cầu thủ tấn công hơn như Salah, Mane và Firmino, những người sở hữu khả năng ghi bàn tuyệt vời.’’

Keita hints that he wasn’t allowed to attack as he’d have liked to last season - Bóng Đá

Với sự hiện diện của những tiền đạo như bộ 3 Salah – Firmino – Mane và yêu cầu chiến thuật của Klopp, Keita không có nhiều cơ hội chơi tự do như ở Leipzig.

‘’Trọng tâm trong năm đầu tiên của tôi là thích nghi với đội bóng và Premier League. Có sự khác biệt lớn giữa bóng đá ở Đức và Anh, và cả giữa Leipzig và Liverpool, trong nhiệm vụ và cách chơi của tôi. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn vào năm tới.’’

Trong sơ đồ chiến thuật của Jurgen Klopp, các tiền vệ chủ yếu đóng vai trò thu hồi bóng, còn nhiệm vụ hỗ trợ tấn công phụ thuộc chủ yếu vào 2 cánh với sự hiện diện của Andrew Robertson và Trent Alexnader-Arnold. Dù lối chơi này đã phát huy hiệu quả với đỉnh cao là danh hiệu Champions League 2018/19, CĐV của The Kop chắc chắn kỳ vọng được thấy nhiều hơn những đóng góp của các cầu thủ kỹ thuật như Naby Keita trên mặt trận tấn công của đội bóng.

Ngọc Bách | 16:20 20/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục