Myanmar 0-0 Việt Nam: Chiến thắng trong tính toán của thầy Park

10:30 Thứ tư 21/11/2018

TinTheThao.com.vnHoà Myanmar trên sân khách, các cầu thủ Việt Nam đã thực hiện triệt để ý đồ của HLV Park Hang-seo và vẫn còn tràn trề hy vọng đi tiếp với tấm vé nhất bảng A.

1. Thầy Park cầu toàn

Tương tự như trận đấu với Malaysia tại Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu các cầu thủ ĐT Việt Nam chủ động chơi chắc ở phần sân nhà và chờ cơ hội phản công. Trong hơn 20 phút đầu trận đấu với chủ nhà Myanmar, dễ nhận thấy chỉ có Anh Đức xuất hiện ở phần đội bạn.

ĐT Việt Nam đã

 HLV Park Hang-seo luôn có những tính toán khá hợp lý.

Với chủ trương này, các cầu thủ áo trắng đã hoàn thành mục tiêu không để thủng lưới trong trận đấu này và thủ thành Đặng Văn Lâm cũng không quá vất vả với một bức tường vững chắc trước mặt. Sự kiên trì và tập trung của của các cầu thủ phòng ngự Việt Nam đã khiến bộ ba Maung Maung, Si Thu Aung và Aung Thu thường xuyên lâm vào bế tắc ở những đường lên bóng.

Tuy nhiên, cách tính toán này đã khiến cho ĐT Việt Nam mất đi sức mạnh tấn công vốn có của mình. Trong suốt hiệp 1, chúng ta không có quá nhiều cơ hội đậm nét và chủ yếu phát xuất từ những đường bóng dài từ thủ thành Văn Lâm. Bên cạnh đó, cũng phải nói đến sự vô duyên trong những pha dứt điểm của Văn Đức, nếu không, có lẽ "Những ngôi sao vàng" đã có bàn thắng mở điểm.

ĐT Việt Nam đã

 Công Phượng đã không thể toả sáng trong trận đấu với Myanmar. Ảnh: Đình Viên.

Sang hiệp 2, đã không có những mạo hiểm từ ông thầy người Hàn và chúng ta dường như đã hài lòng với một kết quả hoà ở trận đấu trên sân khách. Chính sự cầu toàn của HLV Park đã phần nào khiến ĐT Việt Nam không dốc toàn lực, tràn sang phần sân đối thủ, làm chủ trận đấu. Song, quyết định này của vị thuyền trưởng 59 tuổi này là rất hợp lý, bởi lẽ, Myanmar đã không còn yếu ớt như xưa.

2. Myanmar đã mạnh hơn rất nhiều

Tính đến trước trận đấu đêm qua, ĐT Việt Nam đã có 5 trận bất bại (4 thắng, 1 hoà) trước ĐT Myanmar tại các kỳ AFF Cup (trước đây là Tiger Cup). Từ tiếng vọng lịch sử đó, thầy trò HLV Park Hang-seo nghiễm nhiên được xếp ở cửa trên.

ĐT Việt Nam đã

 ĐT Myanmar đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua. Ảnh: Đình Viên.

Tuy nhiên, nhìn những gì diễn ra trên sân, rõ ràng, Myanmar đã không còn là "con mồi" của Việt Nam. Thi đấu trong sự cổ vũ của các CĐV nhà, họ đã thi đấu có phần lấn lướt với 52.8 % thời gian cầm bóng. Bộ ba Maung Maung, Si Thu Aung và Aung Thu tuy không làm nên những pha bóng đột biến, song họ vẫn cho thấy được bộ mặt hoàn toàn mới của bóng đá Myanmar.

Bên cạnh đó, Hlaing Bo Bo chính là trái tim của đội bóng áo đỏ khi liên tục có những đường chuyền phát động tấn công nguy hiểm và trong hiệp 1, anh cũng đã khiến Văn Lâm phải bay người cản phá một cú sút xa từ ngoài vòng cấm.

Thành công hiện tại của ĐT Myanmar không thể thiếu sự đóng góp của HLV Antoine Hey khi đã mang đến một lối đá kỷ luật và rực lửa cho đội chủ nhà. Họ không hề e dè trước ĐT Việt Nam.

Đăng Huy | 09:45 21/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục