Mỹ vô địch Fed Cup sau 17 năm chờ đợi

02:20 Thứ hai 13/11/2017

Các cô gái Mỹ đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà Belarus để lần thứ 18 đăng quang tại Fed Cup.

fed-cup-rtr-759

 Mỹ lần thứ 18 trong lịch sử vô địch Fed Cup. Ảnh: Internet.

Sau ngày thi đấu đầu tiên, Mỹ bị chủ nhà Belarus cầm chân với tỷ số 1-1. Trong ngày thi đấu thứ hai, chủ lực của Mỹ tiếp tục là hai tay vợt CoCo Vandeweghe và nhà ĐKVĐ US Open - Sloanne Stephens.

CoCo Vandeweghe - tay vợt đã giành chiến thắng trong ngày đầu tiên cho Mỹ tiếp tục được giao trọng trách mở màn. Đối thủ của Vandeweghe là Aryna Sabalenka - người trước đó đã vượt qua Sloanne Stephens.

Với sự hưng phấn đang lên cao, Vandeweghe đã xuất sắc đánh bại Sabalenka 7-6(5), 6-1, tuyển Mỹ lúc này dẫn trước Belarus 2-1 và chờ đợi Stephens giành thêm một chiến thắng nữa để đoạt chức vô địch.

Tuy nhiên lần này Stephens tiếp tục khiến các đồng đội thất vọng khi thua Aliaksandra Sasnovich với tỷ số 6-4, 1-6, 6-8. Để gỡ hòa 2-2, Mỹ buộc phải bước vào trận đôi quyết định với Belarus.

Tại đây, cặp Shelby Rogers / CoCo Vandeweghe xuất sắc vượt qua Aryna Sabalenka / Aliaksandra Sasnovich 6-3, 7-6(3). Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2000, tuyển Mỹ mới lại bước lên bục cao nhất của đấu trường đồng đội nữ thế giới. Quan trọng hơn, chiến thắng khẳng định rằng quần vợt Mỹ đang sở hữu một thế hệ những tay vợt trẻ tài năng sau thời của chị em nhà Williams.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 02:05 13/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục