Mỹ nữ quần vợt Pháp bức xúc vì Serena bị "cấm cửa" trang phục Báo đen

15:42 Thứ năm 30/08/2018

TinTheThao.com.vnAlize Cornet cho rằng quyết định cấm Serena Williams diện trang phục Báo đen ở Roland Garros mùa tới là quyết định tệ hại của liên đoàn quần vợt Pháp.

Serena Williams gây bão ở Roland Garros năm nay với bộ trang phục "Báo đen" chất lừ. Theo lý giải của Serena, tay vợt người Mỹ cho rằng trang phục này giúp mạch máu lưu thông tốt hơn, qua đó ngăn ngừa tình trạng máu đông.

Dù lời giải thích hợp tình hợp lý, song Serena sẽ không được phép mặc bộ trang phục tương tự ở Roland Garros mùa tới.

"Trang phục như Serena mặc ở năm nay sẽ không được chấp nhận kể từ mùa giải tới. Bạn phải tôn trọng cuộc chơi và khán giả," chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Pháp Bernard Giudicelli cho hay.

serena

 Serena sẽ không được phép mặc bộ trang phục Báo đen ở Roland Garros mùa tới.

Trước tuyên bố của Giudicelli, tay vợt nữ Alize Cornet tỏ ra vô cùng bức xúc: "Giudicelli như sống ở một thời đại khác vậy. Lý lẽ của ông ấy khiến tôi bị sốc hoàn toàn. Những gì ông ấy nói về trang phục của Serena còn tồi tệ hơn gấp 10.000 so với những gì đã xảy ra với tôi ở US Open hôm thứ Ba vừa rồi."

Vụ việc mà Cornet nhắc đến chính là "lỗi cư xử" trong trận thua trước Johanna Larsson ở vòng 1 US Open. Theo đó, tay vợt người Pháp đã thay đổi áo thi đấu trong quãng thời quan nghỉ giữa set 2 và 3. Khi trở lại sân, cô nhận ra rằng áo ngược nên quyết định mặc lại tại chỗ. Và hành động này ngay lập tức bị trọng tài "tuýt còi" cảnh cáo.

cornet

 Cornet bị cảnh cáo từ trọng tài với hành động thay áo ngay trên sân.

Trước phán quyết của trọng tài, phía WTA đã lên tiếng bênh vực Cornet khi cho rằng tay vợt Pháp không làm gì sai trái, và cũng không có luật cấm các tay vợt thay trang phục ngay trên sân.

Trong tuyên bố chính thức mới đây, BTC US Open cũng thừa nhận trọng tài lẽ ra không nên thổi cảnh cáo người đẹp của quần vợt Pháp: "Chúng tôi đã làm rõ vấn đề này để đảm bảo việc tương tự sẽ không xảy ra trong tương lai. May mắn rằng Cornet không bị một án phạt nào cả."

Bảo Bảo | 15:19 30/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục