Mỹ nữ đại chiến ở Sydney International

15:47 Thứ năm 12/01/2017

TinTheThao.com.vnJohanna Konta hứa hẹn có cuộc đối đầu gay cấn với tài năng trẻ số một của quần vợt Canada, Eugenie Bouchard ở bán kết.

images694498_14A

 Konta hứa hẹn có trận đấu không dễ thở tại bán kết với Bouchard. Ảnh: Internet.

Johanna Kontasẽ có cuộc đối đầu hứa hẹn không dễ dàng với Eugenie Bouchard ở bán kết của giải đấu Sydney International 2017. Trận đấu đáng chờ đợi được xem là "chung kết sớm" khi hai tay vợt đều thể hiện phong độ hết sức ấn tượng.

Trước đó Konta đã đánh bại Daria Kasatkina với tỷ số 6-3, 7-5. Đó là trận đấu mà Konta đã chiếm ưu thế áp đảo ngay trong ván đầu tiên, cô tung ra 14 cú đánh thắng điểm trực tiếp và chỉ mắc phải 11 lỗi đánh bóng hỏng, trong khi đó, Daria chỉ có 4 cú đánh ăn điểm trực tiếp nhưng mắc đến 15 lỗi đánh hỏng bóng chỉ ngay trong ván đấu đầu tiên.

Theo thống kê, Konta đã tung ra 30 cú đánh thắng điểm trực tiếp, chịu 31 lỗi đánh bóng hỏng, để vượt qua đối thủ với tổng thời gian chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ.

Với Bouchard, sau khi bị loại ngay ở vòng đấu mở màn của Brisbane International 2017 trước Shelby Rogers (Mỹ), cô đã có liền 3 trận toàn thắng ở giải đấu Sydney International. Đây mới chỉ là lần đầu tiên Bouchard tìm được mạch 3 trận thắng liên tiếp, kể từ khi cô lọt đến trận đấu chung kết của giải Malaysian Open ở Kuala Lumpur hồi tháng 2 năm ngoái.

Có thể nói Bouchard đã trải qua 2 mùa giải thảm họa 2015 và 2016 ngay sau mùa giải 2014 quá rực rỡ, quá tự hào. Nhiều thời điểm, người ta không còn nhận ra một Genie tươi tắn và xinh xắn một thời trên sân đấu thay vào đó là một cô gái nhợt nhạt, thiếu huyết sắc.

Bouchard nói trước bán kết: “Đây là một bước tiến rất tốt trong một hướng đi đúng đắn. Nhưng tôi biết, vẫn còn một chặng đường rất, rất dài mới có thể đạt được những gì mà tôi mong muốn. Tuy nhiên, để có thể sánh vai, đối đầu với những đối thủ dữ dằn ở đây, ở một giải đấu khó nhằn như giải đấu này, sẽ là một điều không hề dễ dàng. Và với kết quả này, tôi cảm thấy rất tự hào đối với bản thân mình, đó là điều chắc chắn."

Trước đây Bouchard mới đụng độ Konta đúng 1 lần duy nhất, và cô đã giành được chiến thắng. Nhưng đó là một trận thắng chật vật sau 3 ván đấu ở vòng 2 Wimbledon năm ngoái. Người đẹp nhận định tiếp: “Tôi phải chật vật lắm mới có thể vượt qua được cô ấy trong trận đấu duy nhất trong quá khứ, cô ấy đang là tay vợt thuộc tốp 10, cô ấy đang chơi với phong độ tốt nhất ngay vào lúc này. Tôi biết cô ấy sẽ chơi rất quyết liệt để giành chiến thắng".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:50 12/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục