Mỹ: Nổ bom khủng bố ở cuộc đua Marathon

07:49 Thứ ba 16/04/2013

Hai quả bom phát nổ ngay gần vạch đích của cuộc đua Marathon Boston (Mỹ) ngày hôm qua (giờ Mỹ) khiến ít nhất 2 người chết và 110 người bị thương.

Hai vụ nổ diễn ra gần như cùng lúc vào lúc 14h50 (giờ địa phương) khi cuộc đua Marathon Boston sắp sửa kết thúc. Hai quả bom được cài ở gần vạch đích đã phát nổ và tạo ra một cảnh tượng kinh hoàng.

Theo thông báo từ bệnh viện, 2 người đã chết, trong đó có một cậu bé mới 8 tuổi và 110 người bị thương. Con số thương vong dự đoán sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới do nhiều bệnh nhân ở vào tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát Boston cho biết vụ thứ ba xảy ra tại Thư viện JFK, cách hiện trường hai vụ nổ đầu tiên 3 dặm. Rất may, không có thiệt hại nào về người và đang được cơ quan an ninh gấp rút điều tra.

Khoảnh khắc phát nổ của hai quả bom
Một nạn nhân của vụ nổ
Vụ nổ nhắm vào một hoạt động thể thao đông người tham dự

Trong bài phát biểu vừa được phát đi từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố nước Mỹ sẽ truy tìm tới cùng những kẻ gây ra vụ khủng bố này. Ông nói: "Chúng ta chưa biết ai đứng đằng sau vụ khủng bố tại quốc đua marathon tại Boston và tại sao chúng lại làm thế. Song đây là một hành động khủng bố. Nước Mỹ sẽ truy tìm đến cùng những kẻ gây ra tội ác này. Cả nước Mỹ giờ đây đứng bên cạnh những nạn nhân tại Boston".

Tổng thống Obama cũng đã gọi điện cho thị trưởng Boston Tom Menino và thống đốc bang Massachusetts Deval Patrick để đề nghị trợ giúp từ liên bang.

Tổng thống Obama tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố?

An ninh ngay lập tức được tăng cường trên khắp nước Mỹ. Thành phố New York thắt chặt an ninh quanh quảng trường Thời đại. Tại thủ đô Washington DC, cảnh báo an ninh cũng đã được nâng lên nâng lên một mức mới.

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ cũng đã thiết lập vùng cấm bay phía trên khu vực xảy ra khủng bố.

Vụ khủng bố ở Boston nhắc người Mỹ nhớ lai hình ảnh kinh hoàng từ vụ khủng bố 11/9 khi các phần tử khủng bố cướp máy bay và cho đâm vào tòa tháp đôi Trung tâm thương mại Thế giới và Lầu năm góc khiến hàng nghìn người chết.

Nhạc Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục