Mỹ nhân Sharapova trở lại: Đã bị ghét lại càng bị ghét hơn

17:49 Thứ năm 27/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnSharapova đã có những lời đáp trả sâu cay khiến các đồng nghiệp ganh ghét cô phải "sôi máu".

Sharapova tai xuat

 Sharapova lọt vào vòng hai Stuttgart. Ảnh: Internet.

7-5, 6-3, Sharapova ấn định ngày trở lại đầy ngọt ngào bằng chiến thắng "2 sao" trước Roberta Vinci ở ngay vòng một Stuttgart. Khi Sharapova bước ra sân, chỉ có một vài tiếng huýt sáo tỏ vẻ phấn khích, nhưng sau khi giành được điểm match-point, hàng trăm ngàn tiếng vỗ tay đã vang lên và không nghi ngờ gì nữa, khán giả đang dành sự ủng hộ cho tay vợt người Nga.

Sau 15 tháng với những sự xáo trộn đáng kể, Sharapova nở một nụ cười tươi trên sân đấu và những cái hôn tạm biệt thường lệ sau mỗi trận thắng. Suốt khoảng thời gian gần một năm rưỡi vừa qua, Masha sống trong áp lực không nhỏ, không chỉ từ khán giả mà còn từ các đồng nghiệp. Andy Murray, Kristina Mladenovic, Caroline Wozniacki, Aga Radwanska phản đối việc Sharapova nhận suất đặc cách ở các giải đấu, và mới nhất là Eugenie Bouchard - người từng rất thần tượng Masha thuở bé cũng tố cô là kẻ gian dối. 

Song với tư cách là một ngôi sao lớn từng giành 5 Grand Slam, Sharapova đáp trả sâu cay bằng một chiến thắng giòn giã ngày trở lại. Những cú trả giao hiểm hóc, những pha thuận tay và chuyển hướng đánh cực nhanh vẫn còn vẹn nguyên ở Masha. Tay vợt Nga dường như hét lớn hơn thường lệ trong mỗi pha đánh, và đó có lẽ cũng là một cách để cô giải tỏa áp lực sau nhiều ngày hứng chịu chỉ trích.

Chiến thắng ấn tượng, Sharapova tất nhiên không quên gửi lời nhắn nhủ đến những người đang hạch họe cô. "Đó không phải việc của tôi. Việc của tôi là thi đấu với tư cách một tay vợt, một vận động viên thể thao. Tôi được trao những tấm vé đặc cách từ giám đốc các giải đấu và tôi chấp nhận chúng để có thể thi đấu trở lại. Tôi đến với những giải này mà không có thứ hạng nào. Tôi được trao những tấm vé ấy là để cố gắng chứng tỏ bản thân lấy lại niềm tin của người hâm mộ chứ không tự nhiên mà thắng rồi vô địch“.

Trước đó người quản lý của Masha là Max Eisenbud cho biết nhiều tay vợt đang run rẩy lo sợ Sharapova trở lại, và đó cũng là lý do mà họ không ủng hộ cô. Sharapova nói tiếp: “Dù sao cuối cùng, những gì diễn ra trên sân đấu mới là quan trọng. Tôi đã giành được 5 Grand Slam và từng là số 1 thế giới. Tôi không đến đây để kết bạn và không dành thời gian cho những chuyện ngoài lề. Tôi muốn tập trung hết sức lực để thi đấu với phong độ cao nhất."

Sharapova đã thắng, có lẽ đó là điều mà những kẻ ghen tỵ với cô không hề mong muốn. Dù sao đi nữa, trong giai đoạn mà cả Azarenka và Serena đều nghỉ thai sản, sự trở lại của Sharapova khiến làng banh nỉ trở nên sôi động hơn. Và nếu Sharapova cứ thi đấu tốt như trận vừa qua trước Vinci, có lẽ nhiều đồng nghiệp sẽ phải ghen tức với cô dài dài.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 17:50 27/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục