Murray trước cơ hội soán ngôi Djokovic

18:49 Thứ hai 10/10/2016

TinTheThao.com.vnBa giải đấu lớn còn lại trong năm gồm Shanghai Masters, Paris Masters và ATP World Tour Finals sẽ là cơ hội để Andy Murray soán ngôi số một thế giới của Novak Djokovic.

508805-andy-murray-china-open-reuters

 Murray có cơ hội soán ngôi Djokovic trong giai đoạn còn lại của mùa giải 2016. Ảnh: Internet.

Murray vừa trải qua một tuần thi đấu thành công ngoài mong đợi khi đánh bại Grigor Dimitrov sau hai ván 6-4, 7-6(2) ở trận tranh ngôi vô địch China Open 2016. Dù trước đó đã có 3 Grand Slam danh giá nhưng đây chỉ mới là lần đầu tiên mà Murray giành danh hiệu ATP 500 tại Bắc Kinh.

Đây cũng là danh hiệu thứ 40 của Murray kể từ khi chuyển sang chơi chuyên nghiệp vào năm 2005. Tính đến thời điểm hiện tại Murray đã có 5 danh hiệu, bằng với mùa giải 2011, song anh có cơ hội nâng cao thành tích khi trước mắt còn đến ba giải đấu lớn khác.

“Đây là mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của tôi đến thời điểm này. Tôi vừa trải qua thêm 1 tuần tuyệt vời nữa, và trận đấu ngày hôm nay quả thực rất căng thẳng. Grigor đã chiến đấu tới cùng, và gây ra rất nhiều trở ngại cho tôi ở set 2. Nhưng, tôi rất hài lòng vì những gì mình đã thể hiện. Bây giờ, tôi đang hướng tới mục tiêu tiếp theo ở Thượng Hải," Murray cho biết.

Năm ngoái Murray không tham dự China Open nên với chức vô địch này anh giành trọn 500 điểm, qua đó rút ngắn khoảng cách với Djokovic xuống còn khoảng 3,500 điểm. Bản thân Murray trong thời gian gần đây cho biết anh đang rất khao khát lên ngôi số một thế giới.

“Tôi sẽ cố gắng hết sức để trở thành tay vợt số 1 thế giới. Đó là điều mà tôi mong mỏi nhất, và đó sẽ là động lực lớn nhất để thúc đẩy tôi, hơn là anh chàng đang ở vị trí đó. Năm nay là năm của tôi, và tôi sẽ kết thúc mùa giải này bằng cách tốt nhất có thể," ngôi sao 29 tuổi cho biết thêm.

Ở giai đoạn còn lại của mùa giải, Murray không phải đối diện với nhiều áp lực như Djokovic. Trước mắt Djokovic sẽ phải bảo vệ đến 2,000 điểm tại các giải Shanghai và Paris, sau đó là danh hiệu ATP World Tour Finals. Trong khi đó Murray chỉ phải bảo vệ thành tích vào bán kết Shanghai và chung kết Paris. Ở ATP World Tour Finals năm ngoái Murray dừng chân ngay tại vòng bảng.

Quả thật người ta có lý do để hy vọng vào việc Murray sẽ soán ngôi Djokovic. nếu nhìn tổng thể thì Murray vẫn là một trong những tay vợt chơi rất ổn định trong ba tháng gần đây. Sau khi vô địch Wimbledon, Murray giành tiếp tấm HCV ở Olympic Rio và vào đến chung kết Cincinnati Masters, vô địch China Open.

Ở giải đấu trước mắt là Shanghai Masters, Murray được xếp làm hạt giống số hai. Anh được miễn vòng đầu tiên và sẽ chạm trán Steve Johnson (Mỹ) ở vòng hai. Nếu không có bất ngờ xảy ra thì Murray sẽ gặp Djokovic ở trận chung kết.

Nam Anh | 18:50 10/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục