Murray trăn trở “tìm cặp” trước thềm Wimbledon 2019

16:07 Thứ năm 27/06/2019

TinTheThao.com.vnCựu số một thế giới Andy Murray vẫn đang khá vất vả trong việc xác định người đánh đôi với mình ở nội dung đôi nam nữ Wimbledon 2019.

Wimbledon là giải Grand Slam sân cỏ được tổ chức tại London, Anh, là sân nhà của tay vợt sinh ra và lớn lên tại Scotland. Do vậy, không khó hiểu tại sao các thông tin liên quan đến sự trở lại của Andy Murray lại được quan tâm một cách đặc biệt.

image002

 Murray vẫn đang loay hoay tìm người đánh cặp với mình tại Wimbledon. Ảnh: Tellmysport.

Trong năm 2019, sau khi bị loại ngay tại vòng 1 của Australian Open, cựu tay vợt số 1 thế giới đã phải trải qua một ca phẫu thuật tái tạo lại bề mặt xương hông bên phải (đặt một miếng kim loại lên bề mặt tiếp giáp phần xương hông và xương đùi để giảm thiểu chấn thương do xương va chạm với nhau).

Kể từ đó, tay vợt 32 tuổi người Scotland đã phải nghỉ thi đấu cho đến khi anh được nhận suất đặc cách và bất ngờ chơi rất thành công tại Queen’s Club Championships (dành chức vô địch nội dung đôi nam cùng với Feliciano Lopez). Tại giải đấu này, Murray đã cho thấy những dấu hiệu rất tích cực khi anh không còn cảm giác đau ở hông nữa, anh di chuyển thoải mái, những cú serve và kỹ năng trên lưới đã bắt đầu vào phom.

Sau thành công của Andy Murray tại giải đôi nam Queen’s Club, người hâm mộ kỳ vọng anh sẽ trở lại tại nội dung đánh đơn Wimbledon. Tuy nhiên, Murray đã khẳng định cơ thể anh vẫn chỉ cho phép anh có thể chơi tại nội dung đôi nam và đôi nam nữ. Trả lời với báo chí, mẹ của Andy Murray là Judy Murray đã cho biết: “Mục tiêu của Andy là trở lại thi đấu tại nội dung đơn nam các giải đấu nhưng nó vẫn chưa sẵn sàng cho việc đó. Andy mới chỉ tập luyện bốn hay năm set đấu trước giải Queen’s Club và chưa từng thử chơi toàn bộ sân đấu một mình, nhưng những tín hiệu là rất tích cực. Tôi nghĩ Andy sẽ tiếp tục hồi phục trong mùa hè và hy vọng có thể đánh đơn được tại các giải của mùa thu”.

Tại Wimbledon 2019, Andy Murray đã chọn được tay vợt đánh cặp đôi nam với mình, đó là Pierre-Hugues Herbert, tay vợt mới đây đã vào đến bán kết Halle Open (chịu thua trước Federer). Tuy nhiên, người đánh cặp với Murray tại nội dung đôi nam nữ thì vẫn đang là dấu hỏi.

Mới đây, tay vợt người Scotland đã chính thức mời tay vợt nữ số 1 thế giới Ashleigh Barty đánh cặp với mình. Tuy nhiên, điều Murray nhận lại là lời từ chối nhẹ nhàng của tay vợt người Úc. Barty cho biết: “Murray đã nhắn tin mời tôi tham gia đánh đôi nam nữ với anh ấy tại Wimbledon. Khi nhận được tin nhắn, tôi đã khá sốc. Ai cũng muốn nắm lấy cơ hội để chơi với Murray, tôi đã cảm thấy rất khó khăn khi phải quyết định mình có chơi nội dung này hay không. Sau khi suy nghĩ, tôi thấy rằng việc chơi một lúc cả ba nội dung là quá nhiều và tôi đã từ chối anh ấy. Tôi nghĩ vẫn còn có nhiều sự lựa chọn cho Murray, hy vọng anh ấy sẽ sớm tìm được người phù hợp”.

image004

 Barty khéo léo từ chối đề nghị đánh cặp của Murray. 

Chia sẻ với báo giới, Murray cho biết anh chọn tay vợt người Úc vì cho rằng Barty là một tay vợt tuyệt vời và lối chơi của Barty rất phù hợp với nội dung đánh đôi.

Gần đây, khi được biết Murray đang tìm một tay vợt nữ đánh cặp với mình tại Wimbledon, Sharapova đã lên tiếng bông đùa rằng cô có thể có cơ hội đánh cặp với Murray tại nội dung này vì tay vợt người Nga cũng đã từng có kinh nghiệm chơi đôi nam nữ tại giải Mỹ mở rộng.

image006

 Sharapova buông lời gợi ý nhận lời đánh cặp với Murray tại Wimbledon. 

Đáp trả lời đề nghị nửa đùa nửa thật của cựu nữ hoàng quần vợt, Murray đã tỏ ra khá nghiêm túc và trả lời rằng anh không cho rằng đó là ý tưởng hay, trong quá khứ anh và Sharapova đã từng đánh cặp với nhau và Murray không cho rằng họ đã phối hợp với nhau một cách ăn ý. Tay vợt đại diện vương quốc Anh còn cho rằng Sharapova cũng nên tập trung vào việc thi đấu để quay trở lại phong độ đỉnh cao của mình. Có vẻ Murray vẫn có thành kiến với búp bê người Nga kể từ khi cô bị phát hiện sử dụng chất kích thích.

Barty không phải là tay vợt duy nhất đã từ chối Murray. Murray đã hỏi một số tay vợt khác và cũng đã bị từ chối một vài lần. Tay vợt 32 tuổi cho biết điều quan trọng nhất bây giờ là cảm giác của anh, nếu anh cảm thấy việc này là cần thiết, anh sẽ tiếp tục tìm kiếm tay vợt phù hợp để chơi nội dung đôi nam nữ với mình tại Wimbledon 2019.

(Bạn đọc: Shin)

15:00 27/06/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục