Murray thua thảm do tâm lý quá kém

08:31 Thứ năm 08/09/2016

TinTheThao.com.vnTay vợt số hai thế giới vẫn chưa làm chủ được bản thân trong những thời điểm quyết đinh.

11

 Murray rất nhiều lần thiếu kiềm chế trước Nishikori. Ảnh: Internet.

1-6, 6-4, 4-6, 6-1, 7-5 là tỷ số cuối cùng trong trận đấu tứ kết tâm điểm giữa Murray và Nishikori. Chỉ có điều sau gần 4 giờ đồng hồ, chiến thắng về tay Nishikori thay vì Murray như nhiều lời dự đoán trước đó. 

Người ta gọi thất bại của Murray là một cú sốc bởi hai lý do: Anh áp đảo Nishikori ở thành tích đối đầu (thắng 7 thua 1), và đang có phong độ cực cao suốt 1 tháng vừa qua. Trong năm nay Murray lọt vào chung kết ở cả 3 Grand Slam, riêng tại US Open 2016 anh mới chỉ để thua duy nhất 1 ván.

Tâm lý vẫn là một điểm yếu mà Murray bộc lộ khá rõ trong trận này. Murray thắng 6-1 trong ván một và khi tỷ số ván hai 2-2 thì trời mưa. Trận đấu tạm dừng và khoảng nghỉ khiến Murray không thể duy trì được sự hưng phấn cao độ.

Đáng chú ý là ở ván ba, hệ thống âm thanh trên sân trung tâm trục trặc và phát ra tiếng ồn lớn. Trọng tài lập tức quyết định cho dừng trận đấu và cho hai tay vợt đánh lại. Murray phàn nàn với cả trọng tài chính và giám sát trận đấu về quyết định này với lập luận rằng trước đó âm thanh trên sân cũng có vấn đề nhưng trọng tài không cho đánh lại.

Những thống kê sau trận chỉ ra rằng có một thực tế thì Nishikori cũng mắc lỗi nhiều ở trận này (60 lỗi đánh hỏng) nhưng anh vẫn thắng vì Murray đánh tệ hơn thường lệ và thất bại do anh bị ức chế tâm lý trước phán quyết của trọng tài.

Vấn đề là phán quyết ấy không hề dẫn tới lợi thế điểm số áp đảo cho Nishikori khi tình huống xảy ra nhưng lại mở đầu cho sự sụp đổ tâm lý của Murray và tạo cơ hội cho tay vợt Nhật Bản tiến lên từ chính những sai lầm của anh sau đó để giành chiến thắng cuối cùng. Rõ ràng tâm lý thi đấu của tay vợt hạt giống số 2 vẫn bất ổn nên anh chỉ có thể tự trách mình sau trận thua không đáng này.

Ở bán kết Nishikori sẽ đối đầu với Stan Wawrinka hoặc Juan Martin del Potro.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục