Murray thăng hoa đột ngột là nhờ lấy vợ

07:13 Thứ năm 14/05/2015

Chỉ trong hai tuần ít ỏi, Andy Murray liên tiếp lên ngôi ở hai giải đấu sân đất nện danh giá là BMW Open và Madrid Open. Nguyên nhân giúp tay vợt người Scotland thi đấu thăng hoa đến vậy là nhờ tâm lý thoải mái, cùng cuộc hôn nhân hạnh phúc với cô vợ Kim Sears.

Cách đây ít ngày, trong trận chung kết Madrid Open 2015, Andy Murray có chiến thắng vùi dập với các tỷ số 6-3, 6-2 trước Rafael Nadal để lần đầu tiên lên ngôi ở giải đấu này.

Đây cũng là chức vô địch Masters 1000 đầu tiên trên mặt sân đất nện của tay vợt người Scotland. Trước đó, anh cũng đã xuất sắc vô địch BMW Open 2015 – một giải đất nện thuộc hệ thống ATP World Tour 250.

Nhờ cưới vợ, Murray thắng như chẻ tre. Ảnh: Internet

Chiến thắng của Murray trước Nadal trở nên đáng chú ý nếu biết rằng, tay vợt số ba thế giới vốn chỉ mạnh trên mặt sân cứng, trong khi đối thủ của anh lại được mệnh danh là “Ông vua sân đất nện”, đồng thời cũng bước ra sân với tư cách chủ nhà. Vậy nguyên nhân gì đã giúp Murray thắng như chẻ tre, ngay cả khi phải đấu trên mặt sân không phải sở trường và trước những đối thủ mà trước nay anh chỉ biết thủ phục một cách đáng thất vọng?

Theo tiết lộ từ chính Murray, sự thăng hoa của anh không đến từ những chiếc vợt mới hay những phương pháp tập luyện mới từ HLV Amelie Mauresmo, mà tất cả xuất phát từ tâm lý thoải mái, cùng cuộc hôn nhân hạnh phúc với cô vợ Kim Sears. Tay vợt 27 tuổi này thừa nhận, khi mà trong lòng không còn phải bận tâm vì những chuyện cá nhân, người ta luôn có thể hoàn thành những công việc khó khăn một cách xuất sắc.

Tôi nghĩ cuộc sống gia đình luôn quan trọng với mỗi người, đặc biệt là những VĐV thể thao nay đây mai đó. Nếu như bạn có một người vợ hiểu mình, có một cuộc sống riêng tư thoải mái và có những người bạn tốt xung quanh, bạn sẽ luôn có thể làm được mọi thứ. Tôi bước vào trận đấu với sự lạc quan và tin rằng mình có thể chiến thắng. Và như các bạn thấy đó, tôi đã chiến thắng”, Murray chia sẻ với phóng viên sau khi viết lên ống kính truyền hình dòng chữ: “Sự nghiệp của bạn sẽ thăng hoa nếu cưới được một người vợ tốt”.

Ngoài chia sẻ về bí quyết giúp mình thi đấu hay trong thời gian qua, Murray cũng lên tiếng khuyên đối thủ và cũng là người bạn của mình – Rafael Nadal sớm yên bề gia thất. Trong “bộ tứ” huyền thoại những năm trở lại đây (gồm Roger Ferderer, Novak Djokovic, Murray và Nadal) thì chỉ riêng Nadal chưa lập gia đình. Tay vợt người Tây Ban Nha quá mải mê với sự nghiệp, bất chấp cô bạn gái Xisca Perello đã nhiều lần giục cưới. Thực tế, trong bộ tứ kể trên thì Nadal hiện là người có phong độ tệ nhất. Anh vừa tụt xuống hạng bảy thế giới.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục