Murray rút lui, Federer rảnh tay ở Basel

08:33 Chủ nhật 21/10/2012

Giải Basel mở rộng khai mạc ngày 22/10 là cơ hội bảo vệ 500 điểm dễ dàng cho Federer khi lần lượt Djokovic, Murray và á quân Nishikori đều rút lui.

Federer có những thời khắc chia sẻ niềm vui chiến thắng vớicác cậu bé nhặt bóng ở Basel.

Ngày mai, Roger Federer sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch và số điểm thưởng 500 để giữ vững ngôi số 1 khi anh chỉ còn hơn Djokovic 195 điểm trên bảng xếp hạng ATP.

Basel mở rộng là mái nhà thân thiết của Federer. Đây là nơi tay vợt số 1 thế giới từng tham gia đội nhặt bóng khi còn là một thiếu niên và 5 lần giành ngôi vô địch trong 6 năm kể từ 2006.

Giải năm nay chưa khai mạc nhưng đã có những diễn biến thuận lợi đối với "Tàu tốc hành". Đầu tiên là Djokovic sớm đưa ra quyết định không dự Basel mở rộng vì lịch thi đấu dày đặc.

Tay vợt Serbia đã dự liên tiếp hai giải đấu Trung Quốc mở rộng (Masters 500) và Shanghai Masters thay vì đấu ở Thượng Hải rồi lộn lại châu Âu để dự Basel mở rộng. Sự lựa chọn lịch thi đấu thông minh khiến anh không phải di chuyển nhiều và giờ an tâm dưỡng sức cho BNP Parisbas Masters và World Tour Final.

Sau Djokovic, lần lượt Kei Nishikori và Andy Murray rút lui khỏi giải vì chấn thương. Trong đó, lý do khiến Murray ngồi nhà là những cơn đau lưng. Sự rút lui của bộ ba này đã mở rộng cánh cửa chiến thắng cho Federer ở quê nhà khi anh chỉ phải đối đầu với các đối thủ nhẹ ký như Del Potro, Richard Gasquet, Stanislas Wawrinka...

Federer sẽ mở màn Basel mở rộng với trận đấu trước tay vợt Pháp Jeremy Chardy. Anh không gặp khó khăn nào đáng kể cho tớivòng tứ kết, nơi có thể anh sẽ gặp lại đồng hương Stanislas Wawrinka. Federer vừa thắng Wawrinka ở vòng 3 Shanghai Masters trong sự ức chế của đối thủ, nhờ đó bảo vệ thành công ngôi số 1.

8 hạt giống của giải gồm: Federer (1), Del Potro (2), Gasquet (3), Wawrinka (4), Seppi (5), Youzhny (6), Mayer (7), Troicki (8). Tương quan lực lượngnày là một lợi thế cho Federer, giúp anh không bị vắt kiệt sức trước khi tới Paris vào tháng 11 để dự giải Masters 1000 cuối cùng trong năm 2012.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục