Murray quyết báo thù: Tôi đợi Djokovic lâu rồi

11:46 Thứ sáu 02/03/2012

Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, Murray, Federer, Djokovic và Del Potro đã có mặt ở bán kết giải Dubai Open 2012. Hai cặp bán kết diễn ra vào tối và đêm nay đã được xác định là Murray đụng Djokovic còn Federer so tài với Del Potro.

Tối nay, Murray muốn phục thù Djokovic - Ảnh Getty

Ở tứ kết, Federer đánh bại Youzhny 6-3, 6-4. Murray thắng Berdych 6-3, 7-5. Del Potro quật ngã Tsonga 7-6(1), 6-2 còn Djokovic hạ gục Tipsarevic 6-1, 7-6(6). Gặp lại Del Potro là con đường mà Federer hẳn rất muốn đi qua.

Đơn giản, tay vợt Argentina là đối thủ ưa thích của anh. Federer từng thắng Del Potro 9/11 lần gặp nhau giữa họ trước đó. Gần nhất, anh đánh bại cựu VĐ US Open 2009 ở trận CK giải Rotterdam Open. Đó cũng chính là danh hiệu đầu tiên của Federer trong năm nay. Lần gặp lại này hứa hẹn sẽ mang đến cho Roger chiến thắng thứ 10 trước Del Potro trên đường chinh phục chiếc cúp thứ 2 trong năm 2012, cũng là cú chạy đà hoàn hảo cho Indian Wells sẽ khai màn sau đây ít ngày nữa.

Nhưng tâm điểm chú ý ở vòng bán kết sẽ dồn vào cặp Murray – Djokovic. Tay vợt số 1 thế giới thắng đối thủ của anh 7/11 lần gặp nhau giữa họ trước đó. Murray có nhiều hồi ức đắng cay với Nole và tay vợt Serbia giờ đã trở thành chiếc bóng ám ảnh anh trên đường đến vinh quang. Anh bị Nole chặn đứng ở CK Australian Open 2011 rồi bán kết giải này đầu năm nay. Với quyết tâm phục thù Djokovic bằng được, Murray không chỉ luyện tập miệt mài mà còn áp dụng cả chế độ ăn uống không có chất Gluten như cách Djokovic đã làm.

Thất bại sát nút sau cuộc chiến dài tới 5 set ở bán kết Australian Open 2012 càng làm tay vợt Scotland hy vọng rằng rồi sẽ đến một ngày anh bắt Nole trả “cả vốn, lẫn lãi” cho những nỗi thất vọng mà tay vợt số 1 thế giới bắt anh phải chịu thời gian qua. Tối nay là cơ hội nữa để Andy hiện thực hóa giấc mơ anh ấp ủ.

“Tôi đã chờ đợi ngày này. Tôi đã có một trận đấu rất hay trước Nole ở BK Australian Open 2012. Hy vọng lần này kết quả sẽ khác. Thắng được tay vợt số 1 thế giới lúc nào cũng rất có giá trị vì bạn không có nhiều cơ hội đối mặt với anh ta như thế này”, hãng Reuters dẫn lời Murray nói trước cuộc chiến với Djokovic.

Về phần mình, Nole vẫn tỏ ra khiêm tốn và dành cho đối thủ của anh sự tôn trọng tối đa. “Murray có rất ít điểm yếu. Anh ấy đã khẳng định được mình với tư cách là một trong những tay vợt hàng đầu thế giới. Đó là một trong những tài năng lớn nhất mà tôi từng đối mặt. Murray công thủ toàn diện, giao bóng tuyệt vời và đánh cuối sân cũng rất tốt”. Hoàn toàn không có bất cứ sự chủ quan nào của Nole. Murray sôi sục khát khao. Nole điềm đạm và thận trọng. Ai sẽ thắng ! Không lâu nữa chúng ta sẽ có câu trả lời.
 

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục