"Murray không bao giờ trở thành biểu tượng toàn cầu như Federer"

14:04 Thứ bảy 02/02/2019 | 3

TinTheThao.com.vnChuyên gia phân tích thương hiệu Anastasia Kourovskaia chỉ ra sự khác biệt giữa di sản của Andy Murray so với các huyền thoại thể thao khác.

Ở vương quốc Anh, Andy Murray là một trong những ngôi sao thể thao sở hữu số tài sản kếch sù. Theo ước tính, tay vợt người Scotland bỏ túi khoảng 100 triệu USD tiền quảng cáo cho các thương hiệu danh tiếng, cùng với đó là 61 triệu USD tiền thưởng từ các giải đấu.

970140_1

 Chuyên gia Kourovskaia tin rằng Murray sẽ không trở thành biểu tượng toàn cầu như Federer.

Trong lần phỏng vấn trên BBC, chuyên gia phân tích thương hiệu Anastasia Kourovskaia đã chỉ ra sự khác biệt về di sản của Murray so với những huyền thoại thể thao khác.

"Murray chắc chắn khác biệt so với những tay vợt hàng đầu khác. Cậu ấy đã tạo ra một di sản vững chắc, giúp cậu ấy có thể duy trì thương hiệu của mình mặc cho việc phải vật lộn với chấn thương trong 18 tháng qua. Sự ngay thẳng trong tính cách là tài sản chính của cậu ấy. Nhiều người đã thay đổi sau khi thành công, còn cậu ấy vẫn kiên định. Đó là một điều tuyệt vời dưới góc nhìn marketing.

Murray có một cơ hội rất tốt để tận dụng thương hiệu của mình khi cậu ấy giải nghệ, song nó sẽ diễn ra theo cách phù hợp với tính cách của cậu ấy. Cậu ấy sẽ không phải là David Beckham của quần vợt Anh, cũng không phải như Roger Federer. Cậy ấy sẽ không bao giờ trở thành một biểu tượng toàn cầu như hai người họ. Cậu ấy luôn là kiểu 'một người ngoài cuộc' - người gặt hái thành công bởi sự nghiêm túc và kiên định của mình," Kourovskaia nhận định.

Bảo Bảo | 13:03 02/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục