Murray, Federer dắt tay nhau đi tiếp

21:32 Thứ sáu 20/01/2017

TinTheThao.com.vnVới việc Djokovic bất ngờ bị loại, cả Murray và Federer đang tỏ rõ sự quyết tâm chinh phục danh hiệu vô địch ở Australian Open 2017.

Murray đã 5 lần vào đến trận chung kết Australian Open, tuy nhiên chưa một lần bước lên bục cao nhất khi toàn thua cả 5 trước Djokovic. Chính vì vậy, sau khi tay vợt người Serbia bất ngờ bị loại, cơ hội để Murray lần đầu tiên vô địch rõ ràng hơn rất nhiều.

murray-1484909862088

 Murray có chiến thắng nhẹ nhàng.

Mặc cho chấn thương gặp phải trong trận đấu trước đó, Murray vẫn hừng hực khí thế thổi bay Querrey ở vòng 3 Australian. Dù đối thủ có những quả giao bóng khá lợi hại, nhưng chừng đó vẫn chưa thể làm khó được tay vợt số một thế giới.

 Set đầu tiên hai tay vợt bám đuổi nhau quyết liệt, cả hai đều cầm giao bóng tốt. Game 8, Querrey có được một break-point nhưng không thể bẻ game. Ngay game sau đó, Murray đã chơi tốt để giành break. Có chiến thắng ở game bản lề, hạt giống số 1 dễ dàng ấn định chiến thắng 6-4.

Querrey cầm giao bóng trước ở set hai, anh khởi đầu rất mạnh mẽ, Murray bắt đầu vượt lên bằng break ở game 3. Liên tục duy trì khoảng cách hai game gây áp lực, tay vợt người Scotland đã thành công trong việc giành thêm break ở game 7, vượt lên dẫn 5-2. Không khó khăn gì để Murray ấn định chiến thắng 6-2.

Tay vợt người Mỹ bị mất break ở game đầu tiên của set ba, nhưng kịp đòi lại ở game 4 để san hòa 2-2. Hai người đeo bám quyết liệt, tới game 9 Querrey đã bị mất break. Và cũng giống như ở set đầu, Murray không phung phí cơ hội, anh chốt lại set ba với tỉ số 6-4 qua đó giành quyền vào vòng bốn. Đối thủ tiếp theo của Murray sẽ là tay vợt Mischa Zverev hạng 50 thế giới.

Cũng tại vòng ba, một trận đấu rất đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa Roger Federer và Tomas Berdych. Những tưởng "Tàu tốc hành" sẽ có trận đấu cực kì khó khăn trước hạt giống số 10 của giải, ấy vậy mà anh lại có chiến thắng vô cùng ấn tượng.

1484910137-1

 Federer có chiến thắng vô cùng ấn tượng.

Ở trận đấu này,  Federer nhập cuộc đầy mạnh mẽ và khiến Berdych dường như bị choáng ngợp và cuốn vào lối đánh đầy biến ảo và hiệu quả của mình với những pha tấn công hoa mỹ như không kém phần hiệu quả. Cựu số một thế giới có được  2 break và kết thúc set 1 với chiến thắng cách biệt 6-2.

Thắng set một, FedEx càng đánh càng hay và giành break ngay từ những game đầu tiên. Mặc cho những cố gắng nỗ lực từ phía Berdych, huyền thoại người Thụy Sĩ đã tận dụng tốt cơ hội của mình khi giành chiến thắng cùng với tỉ số 6-4 trong set hai và ba. 

Thắng tốc hành Berdych sau 1 tiếng rưỡi thi đấu, Federer nhẹ nhàng tiến vào vòng 4 Autralian Open và đối thủ tiếp theo của anh sẽ là tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori.

Công Lương-Thể Thao Việt Nam | 21:20 20/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục