Murray dễ dàng đăng quang tại Brisbane

18:40 Chủ nhật 08/01/2012

Chiều nay 8-1, tay vợt số 4 thế giới Andy Murray đã tiếp tục phong độ ấn tượng và giành chiến thắng dễ dàng 6-1, 6-3 trước Alexandr Dolgopolov trong trận chung kết Giải Brisbane International, tổ chức tại Úc.

Trận đấu đã diễn ra một chiều với việc tay vợt người Anh hoàn toàn làm chủ trận đấu. Trong séc đầu tiên, Murray đã nhanh chóng bẻ bàn giao bóng của đối phương, vượt lên dẫn 3-1 rồi thắng luôn với tỉ số 6-1.

Ở séc thứ hai, Murray thậm chí còn chơi tốt hơn và vượt lên dẫn đến 4-0. Lúc này Dolgopolov có vùng lên nhưng cuối cùng cũng phải chịu gác vợt với tỉ số 6-3.

Andy Murray đánh trái tay trong trận đấu với Dolgopolov - Ảnh: Getty Images

Việc Dolgopolov thua nhanh chóng như vậy có một phần nguyên nhân do tay vợt này bị đau nhẹ. Tuy nhiên nếu đạt 100% phong độ, Dolgopolov cũng khó có thể cản được một Murray đang quá sung sức.

Bước vào giải này với tân HLV Ivan Lendl, Murray đã thể hiện một phong độ rất tốt, trong đó phải kể đến hai trận thắng thuyết phục trước Marcos Baghdatis và Bernard Tomic ở tứ kết và bán kết.

Như vậy kết hợp giữa Murray với huyền thoại Ivan Lendl đã cho ra trái ngọt đầu tiên. Murray đã đăng quang ở giải đấu đầu tiên trong năm 2012, nâng tổng số cúp có được lên con số 22 và hứa hẹn có một năm thi đấu thành công.

Sau khi đăng quang, Murray nói: “Đây là tuần đầu tiên của tôi với ekip mới. Tôi thật sự thoải mái và hi vọng sẽ đạt nhiều thành công hơn nữa”.

Trong khi đó tại Giải Auckland Classic, New Zealand, tay vợt người Trung Quốc Zheng Jie đã giành cúp sau khi tay vợt người Ý Flavia Pennetta bỏ cuộc trong trận chung kết khi đang bị dẫn 2-6, 6-3, 2-0.

Trong séc đầu tiên, lúc đang thắng trước 5-2, Pennetta đã cần đến sự chăm sóc của các bác sĩ. Và từ đó, tay vợt người Ý đã không còn chơi đúng phong độ khi liên tục bị chấn thương hành hạ. Cuối cùng cô đã phải bỏ cuộc, nhường chức vô địch cho Zheng Jie.

Đây là chức vô địch đơn thứ tư trong sự nghiệp của Zheng Jie và là lần đầu tiên tay vợt 28 tuổi này đăng quang kể từ năm 2006.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục