Muriqi - 'sát thủ' được ví với Ibra, Lewandowski khiến M.U điêu đứng

11:19 Thứ hai 16/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChỉ sau 2 mùa giải, chân sút mang trong mình dòng máu Kosovo này đã khiến nhiều ông lớn tại Premier League phải điêu đứng.

Tờ nhật báo Daily Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ, Manchester United và Tottenham Hotspur đang tranh giành nhau một cầu thủ của Fenerbahce. Đây là điều không quá khó hiểu, nhất là khi cả hai đều mất đi những trung phong điển hình (Romelu Lukaku, Fernando Llorente) vì nhiều lí do khác nhau. Tuy vậy, việc theo sát một tiền đạo chưa gây nhiều tiếng vang vẫn là nước đi mạo hiểm.

Thậm chí không chỉ có hai CLB này, cả Lazio và Fiorentina cũng từng đánh tiếng muốn chiêu mộ cầu thủ năm nay bước sang tuổi 25. Vừa qua, anh đã có màn "chào sân" các fan tại xứ Sương mù với việc ghi được 1 bàn thắng. Hãy cùng tìm hiểu xem cái tên này là ai và vì sao anh lại được nhiều đại diện tại châu Âu để mắt đến vậy.

Xuất phát điểm không nổi trội

Giống như bao cầu thủ khác, Vedat Muriqi chọn quê nhà Kosovo là nơi khởi nghiệp của mình. Năm 2013, anh từ đội trẻ của CLB KR Liria chuyển sang KF Teura, một đội bóng Albania và cũng là quê hương của chân sút sinh năm 1994. Thành tích của chàng trai sinh ra tại Prizren không có gì nổi trội và anh buộc phải ra đi để tìm kiếm một thử thách mới.

Vedat Muriqi - 'Ibra đệ nhị' khiến cả nước Anh điên đảo là ai? - Bóng Đá

 Vedat Muriqi đang có phong độ ấn tượng.

Việc gia nhập Caykur Rizespor có lẽ là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Vedat Muriqi. Mùa giải 2018/19 đánh dấu sự thăng tiếc vượt bậc của tuyển thủ Kosovo. Tiền đạo cao tới 1m94 này ghi 17 bàn thắng, có 8 pha kiến tạo và ngay lập tức lọt vào tầm ngắm của Fenerbahce. Gã khổng lồ của Thổ Nhĩ Kỳ phải chi 3.5 triệu euro để có được ngôi sao đang lên của Super Lig.

"Đắt xắt ra miếng"

"The Yellow Canaries" chắc hẳn sẽ phải cảm thấy rất hài lòng với phi vụ chuyển nhượng này. Trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự trên hàng công, Vedat Muriqi chẳng khác gì "cứu tinh" của đội chủ sân Sukru Saracoglu. Sau 3 trận ở mùa giải 2019/20, cầu thủ gốc Albania ghi được 2 bàn thắng và cho thấy giá trị thực sự của mình.

Trong màu áo ĐTQG thì sao? Chân sút 25 tuổi cũng có riêng cho mình 6 bàn thắng sau 21 trận cho Kosovo, đặc biệt là pha lập công ghi vào lưới ĐT Anh ở vòng loại EURO 2020 vừa qua. Đất nước được xem là "mảnh vỡ chiến tranh" này lại đang chơi vô cùng thăng hoa khi có được 8 điểm ở bảng A, xếp thứ ba và chỉ kém đội xếp thứ hai là Cộng hòa Séc vỏn vẹn 1 điểm.

CLB nào quan tâm và mức giá của Muriqi là bao nhiêu?

Cả Manchester United và Tottenham Hotspur đều cử tuyển trạch viên của mình tới sân St Mary's để theo dõi Vedat Muriqi. Tờ nhật báo Daily Sabah cho biết, hợp đồng giữa tuyển thủ Kosovo và Fenerbahce không có điều khoản giải phóng. Mức giá của anh rơi vào khoảng 3.5 triệu euro cho bất kì CLB nào muốn sở hữu.

Thậm chí, 3 đại diện của Serie A là Lazio, Napoli và Fiorentina cũng bất ngờ nhập cuộc. Thế nhưng, hợp đồng giữa cựu cầu thủ Caykur Rizespor và Fenerbahce vẫn còn thời hạn tới năm 2023. Vì thế, sẽ rất khó để anh ra đi ngay trong mùa giải này.

Vedat Muriqi - 'Ibra đệ nhị' khiến cả nước Anh điên đảo là ai? - Bóng Đá

 Các đồng đội tin tuyển thủ Kosovo sẽ sớm có bước thăng tiến trong sự nghiệp.

Giới chuyên môn và đồng đội nói gì?

"Vedat Muriqi giống như một viên kim cương độc nhất và những đóng góp của cậu ta cứ tăng lên mỗi ngày. Cậu ấy có những nét tương tự Zlatan Ibrahimovic và hoàn toàn xứng đáng với điều đó", truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ nhận xét.

"Có sự khác biệt lớn giữa các mùa trước và mùa giải gần nhất của cậu ta. Đặc biệt là khi làm việc cùng nhau, chúng tôi trau dồi thêm và giúp cậu ấy tự tin. Một người luôn khao khát thì đấu và đạt được thành công. Nếu xét theo những khía cạnh đó thì cậu ta là tiền đạo giỏi nhất Thổ Nhĩ Kỳ", HLV Basaksehir - Okan Buruk bày tỏ sự ngưỡng mộ.

"Tôi so sánh cậu ấy với Robert Lewandowski và nghĩ rằng cậu ta sẽ ở đẳng cấp đó trong 2, 3 mùa giải", tiền vệ Max Kruse của Fenerbahce chia sẻ trên Aksam. 

Xem bàn thắng đẹp của Vedat Muriqi: 

Giang Nam | 10:10 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục