"Muốn vô hiệu Messi, hãy nghĩ anh ta cũng chỉ có hai chân"

16:15 Thứ hai 25/09/2017 | 1

TinTheThao.com.vnHậu vệ của Girona chia sẻ về bí quyết theo kèm, khiến siêu sao bên phía Barca lần đầu tiên không thể ghi bàn ở La Liga mùa này.

Những nỗ lực của Pablo Maffeo không đủ giúp Girona tránh khỏi thất bại, nhưng ít nhất anh cũng có thể tự hào khi khiến Messi trải qua trận đầu tiên "im tiếng" sau chuỗi ghi 11 bàn trong 6 trận đầu mùa trên mọi đấu trường.

 - Bóng Đá

 Maffeo bắt chết Messi.

"Khi theo kèm Messi, bạn phải nghĩ anh ấy là người bình thường và cũng chỉ có hai chân giống người khác. Tôi đã luôn theo sát và ngăn anh ấy chạm bóng. Đó là một nhiệm vụ khó khăn cả về khía cạnh chuyên môn lẫn tâm lý. Tôi rất cảm kích HLV vì đã đặt niềm tin vào tôi", Maffeo chia sẻ.

Do bám nhau như hình với bóng suốt trận đấu, hậu vệ người Tây Ban Nha đã có cơ hội... trò chuyện với Messi. "Messi hỏi tôi bao nhiêu tuổi và việc được Man City cho Girona mượn. Anh ấy rất khiêm tốn. Chúng tôi nói chuyện vì dính với nhau suốt trận. Nếu không theo sát, anh ấy có thể ghi bàn bất cứ lúc nào", Maffeo cho biết.

Dù rất ngưỡng mộ, nhưng sau trận đấu giữa Girona và Barca, Maffeo không đề nghị đổi áo với Messi. Hậu vệ 20 tuổi đã đổi áo với thủ môn Ter Stegen để mang về cho một người bạn. "Một người bạn của tôi muốn có áo của Ter Stegen. Messi là cầu thủ hay nhất thế giới, nhưng bạn bè vẫn là ưu tiên hàng đầu", anh cho hay.

Maffeo - tài năng trẻ 20 tuổi này là hậu vệ phải, một mẫu cầu thủ leo biên nhỏ con (chỉ cao 1m73, nặng 68kg), nhanh thoăn thoắt, khéo léo và sở hữu những cú tắc bóng rất ngọt. Tuy nhiên, ở trận đấu với Barca, Maffeo không chơi ở vị trí sở trường, anh được bố trí đá tiền vệ phòng ngự và theo kèm rất chặt Messi.

Video Maffeo bắt chết Messi:

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 15:45 25/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục