Muốn vô địch Ngoại hạng Anh, Chelsea không được mắc bẫy Mourinho

20:34 Thứ bảy 25/02/2017

TinTheThao.com.vnBinh pháp có câu: “kiêu binh tất bại”. Do đó, chủ quan, khinh địch là điều đại kị nếu Chelsea muốn vô địch Ngoại hạng Anh (Premier League).

Cách đây ít hôm, sau khi kết quả bốc thăm vòng tứ kết FA Cup được công bố, Mourinho đã tung đòn tâm lý chiến quen thuộc khi lá thăm may rủi đưa ông tái ngộ đội bóng cũ: “Có lẽ Chelsea giờ chỉ cần phải tập trung cho FA Cup. Họ đã là những nhà vô địch Premier League rồi. Họ chẳng còn giải đấu nào khác để đua tranh cả. Tôi chắc chắn FA Cup rất quan trọng với Chelsea. Còn tôi sẽ phải thi đấu với St Etienne (Europa League), chơi trận chung kết cúp Liên đoàn. Tôi vẫn đang chiến đấu cho vị trí trong Top 4. Tôi có quá nhiều điều để bận tâm tới.” Ai cũng nghĩ “Người đặc biệt” muốn Chelsea bị phân tâm trước cuộc đối đầu sắp tới nhưng với một người lắm mưu, nhiều kế như Mourinho, ông không dừng lại ở đó.

 - Bóng Đá

 Kết quả bốc thăm tứ kết FA Cup khiến Jose Mourinho gặp lại đội bóng cũ Chelsea. Ảnh: MUFC.

Nếu Chelsea thất bại ở FA Cup, Mourinho chỉ thành công được một nửa. Còn nếu “The Blues” tiếp tục “chết đuối” ở Premier League, nhà cầm quân người Bồ càng có cơ hội để cười khẩy Conte cùng các học trò cũ. Chelsea đang dẫn đầu bảng xếp hạng với khoảng cách 8 điểm so với đội xếp thứ hai Man City. Về lý thuyết, đó là một khoảng cách an toàn nhưng không có nghĩa là không thể san lấp. Chắc hẳn các cổ động viên Man Utd vẫn còn tức anh ách khi họ đã vuột mất chức vô địch Premier League 2011/2012 vào tay “người hàng xóm ồn ào” Man City dẫu họ từng tạo ra khoảng cách 8 điểm so với đối thủ cùng thành phố khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc. Sau này, chính Patrick Evra đã tiết lộ, Sir Alex từng có ý định bán hết… cả đội hình vì thất bại ở mùa giải ấy. Đó là bài học mà Chelsea phải nghiền ngẫm.

Đến thời điểm này, Conte đã có mùa giải phi thường khi lần đầu tiên cầm quân ở Premier League nhưng xin nhắc lại, ông cùng các học trò chưa đăng quang chức vô địch. Còn Mourinho, ông đã ba lần giương cao chiếc cúp vô địch ở giải đấu cao nhất nước Anh khi dẫn dắt… Chelsea, đội bóng hiện tại của Conte. Do đó, ông có thừa kinh nghiệm cũng như bản lĩnh để vượt qua khó khăn. Cùng với đó, các nhân tố chủ chốt hiện tại trong đội hình của Chelsea đều đã từng là học trò của “Người đặc biệt”. Điều đó cũng đồng nghĩa nhà cầm quân người Bồ quá am hiểu các học trò cũ và đương nhiên, ông biết cách làm thế nào để khiến họ lơ là mất cảnh giác.

Không biết chiêu trò của Mourinho đã phát huy tác dụng đến đâu nhưng những phản ứng gần đây của các cầu thủ Chelsea có thể khiến cổ động viên “The Blues” cảm thấy lo lắng. Mới đây nhất, Eden Hazard đã thẳng thừng tuyên bố các đội bóng đã tự thua khi đối đầu với Chelsea. Tiền vệ người Bỉ tỏ rõ sự phấn khích trước phong độ ấn tượng của đội bóng trong chặng đường đã qua của mùa giải nhưng khi mọi chuyện chưa ngã ngũ, bất ngờ đều có thể xảy ra.

Ở vòng 25, Chelsea đã bị Burnley, đội bóng đang xếp ở nửa dưới của bảng xếp hạng cầm hòa. Lần đầu tiên kể từ khi Conte ra mắt sơ đồ 3-4-3, người ta mới thấy Chelsea bất lực đến như thế khi đối đầu với một đội bóng “chiếu dưới”. Burnley đã nhường hẳn “quyền chơi bóng” cho Chelsea. Họ chỉ giữ bóng 28,7%, thủ thấp và giữ cự ly chặt chẽ trong mọi tình huống. Conte cùng các học trò không thể làm gì và họ đành rời sân Turf Moor với vỏn vẹn một điểm.

 - Bóng Đá

 Chức vô địch vẫn chưa hoàn toàn thuộc về Chelsea. Ảnh: Daily Mail.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ đối đầu với Swansea trên sân nhà. “Bầy thiên nga” đang có phong độ cực cao khi giành chiến thắng 3 trong 4 trận đấu gần nhất ở Premier League. Đó là cơ sở để họ tự tin trong chuyến làm khách sắp tới tại Stamford Bridge. Nên nhớ rằng, Swansea cũng đã cầm hòa Chelsea ở trận lượt đi và HLV Paul Clement cũng không xa lạ gì với sân Stamford Bridge bởi ông từng có thời gian làm HLV đội trẻ của “The Blues” và sau đó trở thành trợ lý cho chiến lược gia người Ý Carlo Ancelotti.

Nếu Chelsea gặp kết quả bất lợi ở vòng đấu tới, rất có thể họ sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng domino trong giai đoạn quyết định của mùa giải và tất nhiên, hậu quả sẽ vô cùng khôn lường. Do đó, Conte cùng các học trò không được sa vào bẫy của Mourinho mà tỏ ra lạc quan tếu. Mùa giải vẫn còn dài và chỉ có sự tập trung cao độ trong từng trận đấu mới giúp Chelsea hoàn thành mục tiêu vô địch Premier League mùa này. Do vậy, Chelsea đừng nhẹ dạ cả tin mà tự hủy hoại chính mình.

(Bạn đọc: Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 19:45 25/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục