Muốn "trụ lại" Real Madrid, Solari cần giải quyết 5 bài toán này

10:34 Thứ tư 14/11/2018

TinTheThao.com.vnSantiago Solari đã được bổ nhiệm làm tâm huấn luyện viên trưởng của Los Blancos. Ngay lập tức ông cần phải cải thiện những tồn dư của Real nếu muốn thành công tại đây.

5. Cải thiện hàng phòng ngự

Sau 12 vòng đấu tại La Liga, Los Blancos để thủng lưới đến 16 bàn, tệ thứ 9 của giải. Trước Celta Vigo, họ bị đối thủ sút tung lưới 2 lần và phải nhờ khung gỗ cứu thua trong trận đấu với Victoria Plzen và Real Valladolid.

6 vấn đề của real mà Santiago Solari cần giải quyết - Bóng Đá

 

Raphael Varane, Sergio Ramos hay Nacho đều không có được phong độ tốt nhất khi mùa giải bắt đầu. Cộng với chấn thương liên miên của các trụ cột, hàng phòng ngự của Real không có sự lựa chọn tốt nhất. Đây chính là bài toán khó khăn cần Solari giải đáp.

4. Hồi sinh Luka Modric

Tiền vệ người Croatia đã phá vỡ sự độc tôn của Messi và Ronaldo để đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của FIFA và UEFA đề cử. Tuy nhiên phong độ của Modric đi xuống trầm trọng ở mùa giải năm nay.

6 vấn đề của real mà Santiago Solari cần giải quyết - Bóng Đá

 

Có thể thấy Modric dường như đã quá tải sau mùa giải “cày ải” trong màu áo Real Madrid và Croatia. Cầu thủ 33 tuổi không có được phong độ cao nhất, Los Blancos cũng chịu ảnh hưởng và có thành tích tệ hại, để rồi Lopetegui bị sa thải. HLV Solari cần phải làm mọi cách để Modric lấy lại được niềm cảm hứng cũng như khả năng sáng tạo trong lối chơi của anh.

3. Duy trì khả năng săn bàn của Benzema

Tiền đạo người Pháp khởi đầu khá ấn tượng với 5 bàn thắng trong 4 trận đầu tiên dưới thời Lopetegui. Tuy nhiên sau đó anh tịt ngòi trong 8 trận tiếp theo, gián tiếp khiến Real đạt thành tích tệ hại và phải nhận vô số chỉ trích.

6 vấn đề của real mà Santiago Solari cần giải quyết - Bóng Đá

 

Khi HLV Solari thay thế, Benzema hồi sinh cực kỳ mạnh mẽ khi ghi đến 4 bàn sau 4 trận gần nhất. Chiến lược gia người Argentina cần duy trì phong độ này của tiên đạo người Pháp bởi lúc này anh là sự lựa chọn tốt nhất trên hàng công của Real,

2. Vai trò của Gareth Bale là gì?

Cùng với Benzema, Gareth Bale cũng là một trong những cái tên hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay của HLV Solari. Khi Ronaldo rời đi, nhiều người tin rằng đây là cơ hội để tiền vệ xứ Wales đảm nhận trọng trách dẫn dắt hàng công của Kền kền trắng.

6 vấn đề của real mà Santiago Solari cần giải quyết - Bóng Đá

 

Tuy nhiên Bale không đáp ứng được sự kỳ vọng khi chơi khá mờ nhạt dưới thời Lopetegui. Anh chỉ ghi được 5 bàn sau 15 trận và tỏ ra nặng nề trong vai trò thay thế Ronaldo. Đây sẽ là vấn đề mà Solari cần giải quyết.

1. Cân bằng lực lượng

Real Madrid vẫn đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới, trải đều trên cả 3 tuyến. Tuy nhiên vào thời điểm này chất lượng chỉ giới hạn trong 11 cầu thủ chính thức và không có nhiều sự lựa chọn để thay thế.

6 vấn đề của real mà Santiago Solari cần giải quyết - Bóng Đá

 

Để có thể cân bằng thể lực và phong độ trên mọi đấu trường, bất kì đội bóng lớn nào cũng cần một lực lượng đủ dày để xoay tua. Tuy nhiên những mùa giải gần đây Real chỉ đem về những ngôi sao tiềm năng và để những ngôi sao chất lượng khác ra đi. Chính vì vậy Solari sẽ giải quyết vấn đề này ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Endo | 10:05 14/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục