Muốn trách VAR, trước tiên Man City hãy tự trách mình vì hòa Spurs

12:28 Chủ nhật 18/08/2019

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Etihad đã không duy trì được những lợi thế mình có được và bị đối thủ trừng phạt sai lầm.

Cơn thịnh nộ của đội chủ nhà

"Tôi nghĩ rằng người điều khiển VAR trong tình huống đó đang bận uống một cốc cà phê". Đó là lời nhận định cay đắng của HLV Pep Guardiola về trận hòa tai hại của Manchester City. Trong khi đó, Gabriel Jesus lại táo bạo hơn ông thầy của mình khi tuyên bố thẳng thắn "VAR là rác rưởi". Nhiều khả năng chân sút người Brazil sẽ đối mặt với những cảnh cáo từ phía FA.

Tuy nhiên hãy khoan nói về các án phạt, liệu những trọng tài đã công bằng với đội chủ sân Etihad trong trận đấu vừa qua? The Citizens chơi ép sân toàn diện và dĩ nhiên tạo ra nhiều cơ hội hơn so với đối thủ của mình. Những sức ép liên tục khiến cho Tottenham Hotspur bối rối để tìm đường chống đỡ. Vì lẽ này, sai số trong công tác phòng ngự của Spurs đã lộ ra.

Muốn trách VAR, trước tiên Man City hãy tự trách mình vì hòa Spurs - Bóng Đá

 VAR là kẻ thù số một của Man City.

Trong một tình huống đá phạt góc, Rodri đã ngã trong vòng 16m50 sau pha tác động từ Erik Lamela. Mặc dù vậy, không có tiếng còi nào được cất lên và cũng chẳng có VAR. Công nghệ video hỗ trợ trọng tài đã cướp đi của "Man Xanh" một quả phạt đền. Tuy vậy, đó không phải là tất cả những gì nhà đương kim vô địch Premier League phải hứng chịu.

Bàn thắng "hụt" của Gabriel Jesus chính là tinh túy mà VAR mang lại - công bằng nhưng vô cùng tàn nhẫn. Nhưng "tiên trách kỷ, hậu trách nhân", đội bóng của HLV Pep Guardiola có quá nhiều cơ hội để giải quyết trận đấu này nhanh gọn. Để rồi khi không thể đưa bóng vào lưới của Hugo Lloris một cách hợp lệ, đội chủ nhà phải trả giá quá đắt.

Man City hãy tự trách mình

Nhìn vào những thông số sau trận, nhiều người sẽ không khỏi "rùng mình". Manchester City tung ra 30 cú sút, tức gấp 10 lần so với Tottenham Hotspur. Chưa kể đó, đội chủ nhà được hưởng tới 13 quả phạt góc và con số này của Spurs là 2. Từng ấy số liệu đủ để thấy rằng The Citizens gần như bóp nghẹt đối thủ của mình trong cả trận đấu.

Mặc dù vậy, độ chính xác là thứ mà Sergio Aguero và các đồng đội của mình còn thiếu. Trong 30 cú sút của "Man Xanh" có tới 8 pha dứt điểm đi ra ngoài và 12 lần bị ngăn chặn. Ở bên kia chiến tuyến, "Gà trống" chỉ cần 2 cú sút trúng cầu môn và được chuyển hóa thành 2 pha lập công. Hay nói cách khác, chiến thắng của CLB Bắc London là chiến thắng của những khoảnh khắc.

Muốn trách VAR, trước tiên Man City hãy tự trách mình vì hòa Spurs - Bóng Đá

 "Man Xanh" bị trừng phạt bởi một pha bóng quá bất ngờ.

Không được "đá bóng", liên tục bị dồn ép nhưng đoàn quân của Mauricio Pochettino lại sống sót một cách kỳ diệu. Đội chủ sân Etihad chơi một trận tuyệt hay ở hầu hết mọi vị trí. Các học trò của Pep Guardiola triển khai bóng không vết xước, thi đấu với nguồn cảm hứng bất tận. Thế nhưng ở những thời khắc quyết định, lần lượt Kevin De Bruyne, Raheem Sterling hay Bernardo Silva đều tỏ ra vô duyên.

Điều này lại đặt ra một vấn đề khác cho ban huấn luyện của Manchester City. Khả năng tận dụng cơ hội là yếu tố rất quan trọng trong những trận cầu đỉnh cao. Để mất 2 điểm trước đối thủ trong nhóm "Big Six", đây có thể xem là một bước lùi đáng kể cho các nhà đương kim vô địch. 

Xem Man City từng hủy diệt Spurs thế nào trong quá khứ: 

Giang Nam | 10:50 18/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục