Muốn thành công, Man Utd phải để Solskjaer tự do "sấy tóc"

18:28 Thứ bảy 20/04/2019

TinTheThao.com.vnTrong thời gian tới, Manchester United cần rất nhiều những phẩm chất của Sir Alex Ferguson quay trở về cho một cuộc tái thiết thật sự.

BLĐ Man Utd, đã tin thì tin cho trót

Những dấu hiệu khởi sắc trong khoảng thời gian đầu Ole Gunnar Solskajer về dẵn dắt Quỷ đỏ đã khiến ban lãnh đạo Manchester United quyết định đặt niềm tin vào ông bằng bản hợp đồng 3 năm. Tuy nhiên, rõ ràng đó chỉ là dấu hiệu khởi sắc, còn thực tại đội chủ sân Old Trafford vẫn thiếu rất nhiều điều để có thể trở lại với đỉnh cao danh vọng. Bắt đầu từng bước 1, từ vấn đề nhân sự, kế hoạch chuyển nhượng, chiến lược xây dựng đội bóng... 

Muốn thành công, Man Utd phải để Solskjaer tự do

Solskjaer không may mắn mà chiếm được lòng tin của thượng tầng sân Old Trafford.

Thượng tầng Quỷ đỏ đã trót tin tưởng vào HLV Solskjaer thì hãy tin tới cùng. Cho ông thời gian để đặt nền móng và những giá trị của "dòng máu đỏ" đã thấm nhuần dưới thời Sir Alex Ferguson lên Man Utd. Có như vậy, đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh mới có thể đi đúng quỹ đạo trở lại, không còn lạc lối như những mùa giải đã qua. Trận thắng ấn tượng ở Champions League trước Paris Saint-Germain hay chuỗi bất bại khi về tạm quyền cho thấy bản thân vị chiến lược gia đến từ Na Uy là người có khả năng và tham vọng. Điều mà ông cần âu chỉ là thời gian ở Nhà hát của những giấc mơ để viết nên giấc mơ cho riêng mình.

Solskjaer hiểu Man Utd cần gì và biết mình nên làm gì

Không phải ngẫu nhiên mà Manchester United lại thi đấu đặc biệt khởi sắc dưới thời HLV Solskjaer. Lối chơi giàu tính chiến đấu, nhiệt huyết và luôn đặt mục tiêu thắng đến cùng là những "tôn chỉ" mà Sir Alex Ferguson từng áp dụng trong thời gian cầm quyền vĩ đại tại Quỷ đỏ thành Manchester.

Khi Solskjaer trở về, ông mang đúng những triết lý này để truyền tải vào các cầu thủ. Phải hiểu rõ, phải biết các học trò muốn gì thì vị HLV 46 tuổi mới có giai đoạn thành công rực rỡ như vậy ngay khi ngồi ghế nóng tại Old Trafford. Bản thân từng là cầu thủ, từng khoác lên mình màu áo đỏ và đạt vô số vinh quang cùng dòng chảy lịch sử của Man Utd, Ole Gunnar Solskjaer biết mình có trách nhiệm để nối tiếp lịch sử đội bóng và cần làm những gì để giúp CLB trở lại trên bước đường vinh quang sắp tới.

Muốn thành công, Man Utd phải để Solskjaer tự do

Solskjaer cần phải "dám nghĩ, dám làm" nhiều hơn dưới sự ủng hộ của ban lãnh đạo Quỷ đỏ. 

Động thái "sấy tóc" các cầu thủ sau trận thua Barca ở tứ kết Champions League cho thấy vị chiến lược gia người Na Uy dần trở thành một Sir Alex Ferguson thứ 2 tại Old Trafford. Quỷ đỏ đang sở hữu một vị chiến lược gia thấm nhuần triết lý đội bóng, như cách Zinedine Zidane đã thành công ở Real Madrid những mùa giải vừa qua.

Dẫu có làm gì đi chăng nữa, bản thân HLV Solskjaer cũng luôn mong muốn thắng lợi sẽ song hành cùng Man Utd. Sau những thất bại thời gian qua cùng việc đã nhìn ra nhiều vấn đề còn tồn đọng, hy vọng thuyền trưởng người Na Uy sẽ không phụ lòng các CĐV Quỷ đỏ, giúp đội chủ sân Old Trafford có bộ mặt toàn diện và xuất sắc hơn từ mùa tới.

Minh Trí | 14:20 20/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục