Muốn thắng Trung Quốc, Thái Lan sẽ phải cậy nhờ vào ngôi sao gốc Việt

16:33 Thứ bảy 19/01/2019

TinTheThao.com.vnThủ thành Michael Falkesgaard của Philippines cho rằng, muốn đánh bại Trung Quốc, tuyển Thái Lan sẽ cần đến sự tỏa sáng của ngôi sao gốc Việt, Tristan Đỗ.

Tại Asian Cup 2019, tuyển Thái Lan đã có một hành trình vất vả trước khi giành được quyền góp mặt ở vòng 1/8. Cụ thể, "Voi chiến" đã phải nhận thất bại 1-4 ngay trong trận ra quân trước Ấn Độ, thắng nghẹt thở Bahrain 1-0 trước khi cầm hòa chủ nhà UAE với tỷ số 1-1.

Chung cuộc, đội bóng xứ chùa vàng giành được 4 điểm và đi tiếp với đội tư cách đội nhì bảng A. Kết quả, Thái Lan sẽ chạm trán Trung Quốc ở vòng 1/8. Đội tuyển Đông Bắc Á hiện đang được dẫn dắt bởi HLV từng vô địch World Cup 2006 cùng tuyển Italia, Marcelo Lippi. 

Do đó, tuyển Thái Lan sẽ không dễ dàng nếu muốn vượt qua đối thủ và giành tấm vé vào tứ kết. Nhận định về cơ hội đi tiếp của "Voi chiến", thủ thành Philippines, Michael Falkesgaard cho biết: "Trung Quốc là đội bóng mạnh nhưng Thái Lan có cơ hội lớn để làm nên bất ngờ. Muốn làm được điều đó, Thái Lan phải tạo nhiều áp lực lên hàng phòng ngự Trung Quốc.

Muốn thắng Trung Quốc, Thái Lan sẽ phải cậy nhờ vào ngôi sao gốc Việt - Bóng Đá

Thủ thành Philippines, Michael Falkesgaard cho rằng tuyển Thái Lan nên đặt niềm tin vào Tristan Đỗ (trái) khi chạm trán Trung Quốc. 

Các hậu vệ Trung Quốc thường gặ khó khăn khi phải đương đầu với những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt. Do đó, tôi nghĩ Chanathip Songkrasin và Tristan Đỗ sẽ có vai trò lớn trong trận đấu này".

Hậu vệ của Thái Lan, Tristan Đỗ có ông bà nội là người Việt Nam di cư đến quốc gia chùa vàng. Năm nay, Tristan Đỗ mới 25 tuổi và vừa chuyển từ CLB Muangthong United sang đầu quân cho Bangkok United.

Phi Yến | 15:11 19/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục