Muốn sánh ngang Messi, Salah phải vượt qua chướng ngại mang tên Marcelo!

13:37 Thứ bảy 26/05/2018

Cuộc đối đầu giữa Salah và Marcelo hứa hẹn sẽ trở thành yếu tố then chốt dẫn đến sự thành bại của Real cũng như Liverpool trong trận Chung kết trên sân Kiev Olympic Stadium.

Mohamed Salah, tiền đạo 25 tuổi của CLB Liverpool đang được tất cả những người hâm mộ môn túc cầu trên thế giới tung hô như một vị thần sau một mùa giải "không thể tin được." Không những vậy, không ít người đặt kỳ vọng nơi cầu thủ này cho một cuộc lật đổ vĩ đại sau một thập kỷ thống trị của Ronaldo và Messi về mặt danh hiệu cá nhân. Cúp đúp danh hiệu vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2017/2018 trở thành bàn đạp để anh tiến đến trận Chung kết Champions League, nơi anh sẽ có cuộc chạm trán trực tiếp với người đang ngự trị trên đỉnh cao, Ronaldo. 

Nếu có thể đánh bại CR7 và Real Madrid, nhiều khả năng Salah sẽ nắm trong tay hơn 80% cơ hội đạt được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2018. Nhưng trước khi mơ về cúp vô địch và những vinh quang đằng sau nó, Salah phải đối mặt với một thách thức mang tên Marcelo, hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Muốn sánh ngang Messi, Salah phải vượt qua chướng ngại mang tên Marcelo! - Bóng Đá

 Messi chính là khắc tinh của Marcelo

Nhìn về hành trình của Salah tại Champions League năm nay, anh chưa phải đụng độ với bất kỳ một đối thủ đủ tầm ở hướng đối diện. Có lẽ, Manchester City chính là chướng ngại khó nhằn nhất đối với Liverpool trên hành trình tiến đến trận Chung kết, nhưng đội bóng của Pep Guardiola lại không có được sự phục vụ của hậu vệ cánh tốt nhất của họ Benjamin Mendy, khi cầu thủ này gặp chấn thương nặng và nghỉ thi đấu đến hết mùa giải.

Nhưng hãy yên tâm, chỉ mình Marcelo là đủ để kiểm tra xem liệu Salah có thể ngang tầm với Lionel Messi hay không. Dĩ nhiên, ngôi sao của Liverpool không thể so sánh với La Pulga về thành những danh hiệu đã đạt được trong sự nghiệp, nhưng ít nhất nếu vượt qua Marcelo, anh sẽ khẳng định rằng mình xứng đáng cho một vị trí thuộc top 3 cầu thủ hay nhất thế giới. Lý do là bởi, người duy nhất có khả năng đánh bại hậu vệ người Brazil trong các cuộc đối đầu trực tiếp chỉ có thể là Lionel Messi.

Marcelo với tốc độ, kỹ thuật điêu luyện cùng sự già dặn trong lối chơi đích thực là một đối thủ khó nhằn của bất kỳ ngôi sao tấn công nào bên hành lang cánh trái nơi anh ngự trị. Thậm chí, khi những tiền đạo của đối phương đang nghĩ cách làm sao để vượt qua anh trong các pha hãm thành, thì gã tóc xù cùng chiều cao 1m74 đã cướp bóng và vượt mặt đối thủ chẳng khác gì một tiền vệ tấn công bên hành lang cánh. 

Muốn sánh ngang Messi, Salah phải vượt qua chướng ngại mang tên Marcelo! - Bóng Đá

 Kimmich đã tận dụng rất tốt khoảng trống mà Marcelo để lộ

Nói như vậy không có nghĩa Marcelo không có điểm yếu. Việc ham tấn công khiến Marcelo không ít lần để hở một khoảng trống mênh mang ở hành lang cánh trái của Real Madrid. Bàn mở tỷ của J.Kimmich trong trận đấu lượt đi Bán kết tại Allianz Arena chính là ví dụ điển hình. Salah cùng Jurgen Klopp chắc chắn sẽ nghiên cứu rất kỹ về tình huống này cũng như thói quen chơi bóng của Marcelo, cầu thủ trấn giữ một vị trí rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật cả tấn công lẫn phòng ngự của Real Madrid.

Thế Vĩ | 13:05 26/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục