Góc thống kê: Muốn thắng Barca, Arsenal cần Sanchez

11:54 Thứ tư 16/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tiền đạo người Chile là một trong những cầu thủ Arsenal chơi xuất sắc nhất ở Champions League mùa này.

Sanchez chơi hay ở Champions League mùa này. Ảnh: Internet.

Các con số thống kê chỉ ra rằng, Alexis Sanchez đang sở hữu thành tích vô cùng ấn tượng tại Champions League, khi ghi 3 bàn và có tới 4 kiến tạo. Đây là một con số không nhiều so với những siêu sao khác như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, nhưng với Arsenal, nó mang rất nhiều ý nghĩa.

Theo Opta, Alexis Sanchez đã đóng góp vào 58% số các bàn thắng mà Arsenal ghi được tại Champions League mùa này. Anh ghi bàn hoặc kiến tạo trong 4/6 trận đấu đã ra sân cho Arsenal ở Champions League. Ở trận lượt đi, việc tiền đạo này tịt ngòi cũng là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal thất bại. Chính vì thế, trong màn trở lại Nou Camp lần này, Arsenal sẽ cần đến Sanchez rất nhiều. Bên cạnh đó cũng là Mesut Oezil, khi tiền vệ người Đức đã không thể kiến tạo cho đồng đội bất cứ một bàn nào tại Champions League năm nay.

Chúng ta có thể lý giải phần nào sự xuất sắc của Sanchez ở đấu trường Champions League, bằng việc đó là trong rất nhiều lần ở cúp Châu Âu, HLV Arsene Wenger sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 nhưng để Sanchez di chuyển khá tự do và thường xuyên có mặt trong vòng cấm. Anh không bó buộc ở hành lang cánh trái như thường lệ, mà rất hay đảo cánh (sang cánh phải), hoặc chơi như 1 tiền đạo thứ hai trong sơ đồ 4-4-2. Điều này đã gây bất ngờ cho các CLB đối thủ như Olympiakos hay Dinamo Zagreb trong các trận đấu tại vòng bảng Champions League. Chính việc được chơi tự do đã khiến Sanchez thăng hoa và đóng góp khá nhiều vào thành tích của Arsenal.

Ở một khía cạnh khác, các con số thống kê cũng không đứng về phía Arsenal, khi họ đã thất bại trong cả hai lần đối đầu trên sân Nou Camp (4-1 vào năm 2010, và 3-1 vào năm 2011).

Phương Thư | 11:11 16/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục