Muốn MU vô địch, Mourinho hãy học Pep Guardiola

01:22 Thứ hai 21/05/2018

TinTheThao.com.vnMới đây, nhà báo danh tiếng nước Anh, Henry Winter đã đưa ra lời khuyên chân thành cho HLV Jose Mourinho ở mùa giải tới.

Manchester United đã kết thúc mùa giải theo cách không cổ động viên nào mong muốn. Chẳng những về sau Man City với khoảng cách 19 điểm trên bảng xếp hạng, đội chủ sân Old Trafford còn thất bại trước Chelsea tại chung kết FA Cup. Cả Mourinho cùng các cầu thủ đều không hài lòng với kết quả của đội nhà.

 - Bóng Đá

 Mourinho nên học hỏi Pep ở cách quản lý cầu thủ.

Trước đó, thủ thành David De Gea tỏ ra hết sức ngán ngẩm với thành tích của "Quỷ đỏ", anh cho biết: "Tôi tin với một CLB như Man United, kết quả này là không thể chấp nhận. Đội bóng đã thi đấu nỗ lực suốt cả mùa giải. Chúng tôi không nhận được gì ở vị trí thứ 2. Bóng đá là vậy, CLB luôn phải chiến đấu để đem về danh hiệu. Đó là phần thưởng xứng đáng cho các cầu thủ và cổ động viên. Nhưng cuối cùng, chúng tôi chẳng có gì".

Mới đây, trong chương trình Sunday Supplement trên Sky Sports, nhà báo nổi tiếng của tờ Telegraph, Henry Winter đã có những trao đổi về tương lai của Manchester United. Theo ông, Mourinho cần phải thay đổi và noi gương Pep Guardiola trong cách quản lý cầu thủ. Thay vì quá cứng rắn, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nên cởi mở, thân thiện, đối xử với các học trò như mối quan hệ "cha-con". Điều này đã được Pep Guardiola và cả Mauricio Pochettino áp dụng rất tốt tại CLB.

 - Bóng Đá

 "Người đặc biệt" nhận không ít chỉ trích vì thái độ hờ hững với Rashford trong trận chung kết FA Cup.

"Tất cả thuộc về trách nhiệm của ông ấy với đội bóng. Mourinho cần cân nhắc lại cách dẫn dắt và giáo dục các cầu thủ. Tại sao Eric Bailly lại phải ngồi trên ghế dự bị trong khi cậu ấy có phong độ tốt hơn Phil Jones và Chris Smalling? Tại sao Luke Shaw luôn trở thành mục tiêu chỉ trích của ông ấy mỗi khi đội bóng thất bại".

"Đó không phải là điều một cầu thủ cần. Mourinho cần bắt chước Pep cũng như Alex Ferguson, hỗ trợ và bảo vệ học trò. Có vẻ như ông ấy đang cố tỏ ra lạnh lùng, hà khắc quá mức. Tình yêu của Mou khiến các học trò cảm thấy ngột ngạt", nhà báo người Anh chia sẻ.

Winter tỏ ra khó chịu với thái độ của "Người đặc biệt" trong trận tranh cúp FA với The Blues. Ông thẳng thừng chỉ trích: "Tottenham đang thi đấu ngày một tiến bộ là vì điều gì? Pochettino đã làm tốt công việc quản lý con người trên cương vị HLV cũng như cách Pep và Jurgen Klopp áp dụng".

"Như trận đấu với Chelsea ở FA Cup, khi Marcus Rashford thực hiện cú đá phạt, Mourinho tỏ ra hờ hững, không có nổi một lời động viên. Ông ấy cần đối xử với các cầu thủ trẻ bằng tình thương như một người cha. Chỉ trích đôi khi cần thiết nhưng cuối cùng sự giáo dục cần có tình yêu thương cũng như sự chân thành", ông nói thêm

Cây bút Oliver Holt của Daily Mail cũng đồng quan điểm: "Mourinho đối xử với Rashford như người xa lạ. Thật khó hiểu". Ngoài ra, nhà báo từ tờ Guardian, Barney Ronay cũng vô cùng bức xúc với cách đối xử của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha với cậu học trò trẻ tuổi. "Rashford đã bị hủy hoại bởi Mou. Trong trận chung kết, cậu ấy chẳng khác nào cái bóng vật vờ. Điều này thật khiến người khác đau lòng", ông chia sẻ.

Bạch Băng | 00:05 21/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục