Muốn Messi tỏa sáng ở Argentina, hãy mời Guardiola!

18:42 Thứ năm 12/01/2012

Từ lâu, bài toán làm thế nào để Lionel Messi tỏa sáng ở ĐT Argentina đã là một vấn đề nan giải đối với các nhà cầm quân của Albiceleste. Hết HLV này đến rồi đi, từ Diego Maradona cho tới Sergio Batista và bây giờ là Alejandro Sabella, nhưng vẫn chưa ai tìm ra cách để khai thác tốt nhất khả năng của Messi, người luôn chơi như “lên đồng” ở Barcelona nhưng lại thể hiện một bộ mặt trái ngược khi trở lại ĐT Argentina.

Trái lại, kể từ khi Pep Guardiola lên nắm quyền ở Camp Nou mùa Hè năm 2008, Messi đã chơi ngày càng hay mà bằng chứng là 3 Quả bóng Vàng liên tiếp vừa giành được. Hay nói cách khác, chỉ có Guardiola mới khai thác tốt nhất khả năng của tiền đạo người Argentina. Vậy tại sao Argentina lại không mời Guardiola dẫn dắt đội tuyển của họ để phát huy hết tiềm năng của Messi? Đó cũng chính là ý định của chủ tịch LĐBĐ Argentina (AFA), Julio Grondona. Theo ông, sẽ là một giấc mơ nếu ĐT Argentina được dẫn dắt bởi một HLV như Guardiola.

Muốn Messi tỏa sáng ở Argentina, hãy mời Guardiola! - Ảnh Getty

“Nếu AFA có đủ khả năng tài chính, Guardiola sẽ trở thành HLV của ĐT Argentina. Sẽ là một giấc mơ đối với chúng tôi nếu được bổ nhiệm ông ấy làm HLV đội tuyển”, Grondona nói trên kênh Ona FM.

Tuy vậy, cho dù Guardiola không còn dẫn dắt Barca đi nữa, AFA cũng sẽ phải tham gia vào một cuộc chiến khốc liệt để giành chữ ký của vị HLV tài ba này bởi đã có không ít CLB hàng đầu châu Âu bày tỏ khát khao được dẫn dắt bởi Pep. Cũng phải thôi, với một người đã đoạt 13 danh hiệu với Barca chỉ trong vòng 3 mùa rưỡi và được FIFA lẫn IFFHS bầu là HLV xuất sắc nhất năm như Pep, đội bóng nào chả muốn có. Nhưng lợi thế của AFA là từ lâu, Pep đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với bóng đá Argentina và ông từng sang xứ sở tango để gặp gỡ HLV huyền thoại Cesar Luis Menotti trước khi theo nghiệp cầm quân. Chính Menotti là người đã từng nói rằng “Pep quan trọng hơn các cầu thủ của anh ta”.

Dù có Pep hay không, Grondona vẫn hy vọng rằng Messi sẽ giúp ĐT Argentina vô địch World Cup. Nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng cho dù có vô địch thế giới hay không, Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất. “Việc Messi đoạt được một chức VĐTG với Argentina là rất quan trọng. Nhưng dựa trên những gì mà Messi đã giành được, anh ấy cũng chẳng cần tới chức vô địch thế giới để trở thành người xuất sắc nhất. Cho dù Argentina không vô địch thế giới, chúng tôi cũng đã chiến thắng khi sở hữu cầu thủ hay nhất thế giới".

Phát biểu trên tờ Ole mới đây, Messi đã khẳng định rằng trước khi giải nghệ, anh muốn khoác áo một đội bóng của Argentina.
Vũ Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục