Muốn "đòi nợ" Việt Nam, Malaysia gấp rút nhập tịch cho hai cầu thủ

13:58 Chủ nhật 21/07/2019 | 1

LĐBĐ Malaysia đang gấp rút hoàn tất thủ tục nhập tịch cho hai cầu thủ gồm Liridon Krasnniqi và Guilherme de Paula.

Để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại bảng G sắp đến, LĐBĐ Malaysia đang tiến hành thủ tục nhập tịch cho bộ đôi tiền vệ người Kosovo gốc Albania là Liridon Krasnniqi (27 tuổi, hiện đang chơi cho CLB Melaka United) và tiền đạo người Brazil Guilherme de Paula (32 tuổi, CLB Kuala Lumpur).

Muốn

 Guilherme de Paula sắp được nhập tịch.

Theo báo giới Malaysia, hiện tại hồ sơ nhập tịch của hai cầu thủ này được Bộ Nội vụ Malaysia đặt ở “chế độ đặc biệt” và chuẩn bị được thông qua. Đây là những ngôi sao sáng nhất của giải hàng đầu Malaysia.

De Paula có kỹ thuật hoàn thiện, thể chất tuyệt vời và có thể giải quyết các vấn đề trên hàng công của tuyển Malaysia. Trong khi đó, Liridon có một tiền vệ tài năng và sở hữu những pha đi bóng lắt léo” HLV Tan Cheng Hoe đánh giá.

Nếu như kịp thời bổ sung được hai cầu thủ này, ĐT Malaysia sẽ có một hàng công cực mạnh bởi đó là sự kết hợp của bộ ba Liridon Krasnniqi, Guilherme de Paula và Mohamadou Sumareh, chân sút từng 3 lần chạm trán ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, một thông tin không vui đã đến với người hâm mộ Malaysia đó là việc nếu được nhập tịch, hai cầu thủ này vẫn chưa thể khoác áo ĐT Malaysia ngay trong năm nay vì chưa đủ thời gian 5 năm theo quy định của FIFA.

Vì thế, họ sẽ vắng mặt ở trận gặp Indonesia (ngày 5/9), Việt Nam (ngày 10/10) và Thái Lan (ngày 14/11). Bộ đôi này chỉ được thi đấu ở giai đoạn lượt về vào năm sau.

Bên cạnh hai cầu thủ này, Bộ Nội vụ Malaysia cũng đang tiến hành xem xét nhập tịch cho 2 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu có huyết thống với Malaysia.

Muốn

 Sự xuất hiện của Paula sẽ giúp hàng công ĐT Malaysia đáng gờm hơn.

Đó là một cầu thủ 21 tuổi đang chơi bóng ở Đức và một tài năng trẻ 18 tuổi thi đấu tại Anh. Danh tính hai gương mặt này sẽ được tiết lộ trong thời gian đến.

Với những sự bổ sung chất lượng từ nguồn cầu thủ nhập tịch, ĐT Malaysia hứa hẹn sẽ là thách thức không nhỏ đối với đối thủ tại khu vực ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Tịnh Đế | 13:10 21/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục