Muốn đánh bại Liverpool, Solskjaer cần sao chép công thức của Mourinho

19:31 Thứ năm 17/10/2019

TinTheThao.com.vnCuối tuần này, Quỷ đỏ sẽ gặp một thử thách vô cùng khó khăn khi đối đầu với các nhà ĐKVĐ châu Âu.

Vị thế của hai đội đã hoàn toàn thay đổi. Nếu như Liverpool đang chễm chệ trên ngôi đầu với thành tích toàn thắng thì Man Utd đang “ngụp lặn” ở vị trí thứ 12, chỉ cách nhóm xuống hạng đúng 2 điểm. Nhiều người tin rằng đoàn quân của HLV Solskjaer khó có thể trụ vững trước sức mạnh của các nhà ĐKVĐ châu Âu, cho dù họ được thi đấu trên sân nhà.

 - Bóng Đá

 Rashford vừa tỏa sáng trong màu áo Tam Sư.

Vấn đề lớn nhất của Quỷ đỏ nằm ở hàng công khi Marcus Rashford cho thấy anh không phù hợp với vai trò tiền đạo mũi nhọn – cho dù đây là vị trí mà chân sút 21 tuổi ưa thích. Trong trận thua Newcastle, việc một hậu vệ như Harry Maguire có số lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương nhiều hơn cả cho thấy Man Utd đang bế tắc như thế nào.

Thắng lợi gần nhất của Man Utd trước Liverpool là vào tháng 3 năm ngoái. Khi đó Quỷ đỏ đang được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. Chiến thắng mới đây của đội tuyển Anh trước Bulgaria, trong ngày mà Rashford tỏa sáng, đã mở ra một phương án mới cho Solskjaer.

Trong chiến thắng 2-1 của Man Utd trước Liverpool năm ngoái, Marcus Rashford được Jose Mourinho bố trí đá tiền đạo lệch trái và hoạt động tự do. Trent Alexander-Arnold hoàn toàn thất bại trong việc khống chế người đàn anh ở ĐTQG, và để Rashford tỏa sáng với một cú đúp.

 - Bóng Đá

Rashford lập cú đúp vào lưới Liverpool tháng 3 năm ngoái. 

Đây chính là điều mà HLV Solskjaer nên học theo người tiền nhiệm. Nếu để Rashford đã vị trí tiền đạo mũi nhọn, anh khó có thể làm nên bất ngờ trước bộ đôi Joel Matip và Van Dijk. Mason Greenwood nên được trao nhiệm vụ này. Dù biết là không hề dễ dàng nhưng Greenwood phần nào thu hút được sự chú ý của cặp trung vệ bên phía Liverpool, qua đó giải phóng cho Rashford.

Hỗ trợ ở cánh đối diện sẽ là Daniel James. Tốc độ, kỹ thuật và sự tinh quái của Rashford và James ở hai biên sẽ hạn chế bộ đôi hậu vệ cánh của Liverpool dâng cao hỗ trợ tấn công. Chơi với hàng tiền đạo 3 người, tức là HLV Solskjaer sẽ sử dụng đến 3 tiền vệ trên sân. Mặc dù Paul Pogba khả năng lớn sẽ vắng mặt vì chấn thương, nhưng sự hiện diện của Nemanja Matic, Scott McTominay và Fred giúp Quỷ đỏ không bị lép vế trước hàng tiền vệ có lối chơi cơ động và đầy sức mạnh bên phía đối thủ.

Dẫu biết nhiệm vụ đánh bại các nhà ĐKVĐ vào thời điểm này là cực kỳ khó khăn, nhưng kiếm về một điểm hoàn toàn nằm trong khả năng của thầy trò HLV Solskjaer. Thậm chí nếu chơi với tinh thần và quyết tâm cao nhất, Quỷ đỏ có thể làm nên bất ngờ ngay trên sân nhà của mình.

Jurgen Klopp đưa Liverpool trở lại đỉnh cao

Endo | 19:03 17/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục