Mừng sinh nhật lần 70 của Mueller-Wohlfahrt: Hơn cả một bác sỹ

13:46 Thứ hai 13/08/2012

Hôm qua, Hans-Wilhelm Mueller-Wohlfahrt, người được mệnh danh là bác sỹ số 1 thế giới, đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 và cả làng thể thao Đức cũng như thế giới đã gửi những lời chúc mừng tới người đàn ông vui tính này.

Trong vài năm qua, chấn thương luôn là một trong những vấn đề nổi cộm tại Allianz Arena nhưng các vị lãnh đạo của Bayern chưa một lần than trách đội ngũ y tế bởi họ biết nếu không có bác sỹ Hans-Wilhelm Mueller-Wohlfahrt, tình hình bệnh tật của “Hùm xám” đã nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Đã 70 tuổi nhưng ông Mueller-Wohlfahrt vẫn làm việc như thể mới 30 - Ảnh Getty

Ông Mueller-Wohlfahrt sinh ngày 12/8/1942, từ nhỏ đã bị cha, là một mục sư, cấm theo học về y tế. Phải khi người cha qua đời, ông Mueller-Wohlfahrt mới theo học ngành Y và tốt nghiệp năm 1971. Sau đấy, năm 1975, ông Mueller-Wohlfahrt bắt đầu trở thành một bác sỹ thể thao và nơi khởi nghiệp là Hertha Berlin. Hai năm sau, ông chuyển tới Bayern và dù "Hùm xám" đã thay đổi 15 HLV, vẫn làm việc tại đây cho tới tận ngày nay.

Trong 37 năm hành nghề, ông Mueller-Wohlfahrt đã chữa trị cho nhiều ngôi sao hàng đầu trong nhiều lĩnh vực của Đức cũng như thế giới. Từ Diego Maradona, Zinedine Zidane, Lionel Messi, Didier Drogba tới Boris Becker hay Usain Bolt, tất cả đều đã được vị bác sỹ lừng danh này chữa trị. Mới đây, sau khi giành những chiến thắng vẻ vang tại London 2012, Bolt đã dành những lời cám ơn chân thành tới vị bác sỹ người Đức: "Ông ấy đóng góp một phần quan trọng vào chiến thắng của tôi".

Theo Bolt, ông Mueller-Wohlfahrt không chỉ giỏi chuyên môn mà còn là một chuyên gia tâm lý: "Ông ấy còn hơn cả một bác sỹ. Ông ấy hay đưa tôi đi ăn, chăm sóc tôi, cuối tuần cũng đến chữa trị cho tôi và luôn đảm bảo rằng tôi cảm thấy thoải mái". Vài tuần trước Olympic 2012, Bolt cảm thấy có vấn đề nên đã gọi điện tới Munich và ông Mueller-Wohlfahrt ngay lập tức đưa ra những lời khuyên hữu hiệu. Thậm chí khi Bolt thấy chưa yên tâm, vị bác sỹ này đã nhắn tin: "Nếu cậu cần, tối nay tôi sẽ bay tới đó".

Đã tròn 70 tuổi nhưng ông Mueller-Wohlfahrt vẫn chưa hề muốn nghỉ ngơi. Hiện nay, ngoài việc phụ trách đội ngũ y tế tại Bayern, vị bác sỹ này còn quán xuyến luôn cả công việc tại tuyển Đức (bắt đầu từ năm 1995) cũng như tư vấn cho hàng loạt ngôi sao và cả các vận động viên nghiệp dư. Ông Mueller-Wohlfahrt chia sẻ: "Với tôi, VĐV chuyên nghiệp hay nghiệp dư không có sự khác biệt nào. Nếu ai đó đến với tôi, họ cũng đều là con người và cần được đối xử công bằng".

Để có thể hoàn thành được khối lượng công việc khổng lồ, ông Mueller-Wohlfahrt phải tuân theo một chế độ ăn-ngủ rất hợp lý, điều độ cũng như thường xuyên tập thể dục. Đã 70 tuổi nhưng vị bác sỹ này vẫn có thể chạy 100m chỉ trong 11 giây (kỷ lục Olympic của Bolt là 9,63 giây). Trong ngày sinh nhật lần thứ 70, vị bác sỹ này đã nhận được vô số lời chúc và ông đã nhắn lại: ”Tôi đang sống một cuộc sống trong mơ. Cám ơn cuộc sống khi mỗi ngày tôi vẫn làm được việc như bây giờ".

T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục