Muguruza thua sốc, sóng nổi ở Qatar Open

11:55 Thứ sáu 17/02/2017

TinTheThao.com.vnNhà ĐKVĐ Roland Garros gây thất vọng lớn khi bị loại từ rất sớm ở Qatar Open.

maxresdefault

 Phong độ trong giai đoạn đầu năm của Muguruza là không tốt. Ảnh: Internet.

Chưa kịp tìm kiếm tham vọng “báo thù” trận thua Karolina Pliskova ở Fed Cup hồi cuối tuần trước, đương kim vô địch giải Roland Garros – Garbine Muguruza – đã bất ngờ để thua ngay ở vòng 2 giải Qatar Open 2017 đang diễn ra ở Doha.

Muguruza (hiện xếp hạng 7 thế giới) đã thúc thủ trước Zhang Shuai (Trung Quốc, hạng 31 thế giới) với điểm số 6-7 (3-7), 6-3 và 5-7. Trước đó, ở vòng đấu đầu tiên, cô mới vừa thắng tay vợt người Thổ Nhĩ Kỳ được hưởng suất wild-card là Cagla Buyukakcay (đang xếp hạng 82 thế giới) với điểm số 6-3, 6-2.

Muguruza đã khởi đầu mùa giải năm nay không tồi. Tuy nhiên, trong giai đoạn tháng 2 năm nay, cô không còn duy trì được phong độ tốt. Tay vợt số 1 của làng quần vợt nữ Tây Ban Nha đã khởi đầu mùa giải năm nay với thành tích lọt đến trận bán kết Brisbane International sau khi lần lượt đánh bại Samantha Stosur ở vòng 1, thắng tay vợt trẻ người Nga Daria Kasatkina ở vòng 2 và vượt qua tay vợt gạo cội người Nga Svetlana Kuznetsova ở vòng 3. Dù vậy, ở bán kết, trước đối thủ “dưới cơ” người Pháp Alize Cornet, Muguruza không thể hoàn tất trận đấu của mình, cô bỏ cuộc vì chấn thương ngay trong ván đầu tiên.

Ở Australian Open, Muguruza cũng chơi khá thành công ở những vòng đấu mở màn. Cô lần lượt thắng Marina Erakovic (New Zealand) ở vòng 1, thắng Samantha Crawford (Mỹ) ở vòng 2, thắng Anastasija Sevastova (Latvia) ở vòng 3 và thắng Sorana Cirstea (Rumani) ở vòng 4. Dù vậy, ở vòng tứ kết, lại phải đối mặt với một tay vợt khác bị đánh giá thấp hơn hẳn – Coco Vandeweghe (Mỹ) – Muguruza tiếp tục để thua, thậm chí, cô đã để thua dễ với điểm số 4-6, 0-6, mở đường cho tay vợt 25 tuổi người Mỹ lọt vào trận đấu bán kết Grand Slam lần đầu tiên trong sự nghiệp của cô gái này.

Sau 2 giải đấu cá nhân, Muguruza dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha đến làm khách trên sân Ostrava Arena của tuyển CH Séc hùng mạnh, trong khuôn khổ vòng đấu tứ kết của World Group thuộc Davis Cup 2017. Dù giành được trận thắng mở màn, giúp Tây Ban Nha dẫn 1-0 sau khi đánh bại Barbora Strycova, Muguruza đã để thua dễ dàng trước đương kim á quân US Open – tay vợt 22 tuổi Pliskova với điểm – trong trận đấu chỉ kéo dài đúng 1 tiếng đồng hồ. Mugurza đã để thua số 2-6 trong cả 2 ván đấu, và đó là lý do, cô đến Doha với tâm tưởng của “một kẻ báo thù”, vì Pliskova nằm chung nhánh đấu với cô.

Muguruza cho biết sau trận thua thứ 2 trong 4 trận đấu gần đây: “Tôi đã thức giấc với cái suy nghĩ là, tôi sẽ trải qua một ngày thi đấu vô cùng khó khăn. Sáng nay, tôi thức dậy vào lúc 9 giờ. Tôi đã chơi khá tốt trong trận đấu mở màn ở đây. Nhưng trong trận đấu thứ 2, Zhang đã chơi rất hay. Điều kiện thi đấu cũng rất khó khăn nữa. Trời có rất nhiều gió, cô ấy thì đang đi tìm những cú đánh của mình, và cuối cùng, tôi nhận thấy có 2 điểm khác biệt, và tất cả đều đến với cô ấy”.

Ngay sau trận thua sớm này, Muguruza sẽ bay sang Dubai để chuẩn bị cho giải đấu tiếp theo, giải Dubai Championships 2017. Muguruza xác nhận: “Tôi nghĩ tôi sẽ bay sang Dubai càng nhanh trong khả năng có thể càng tốt. Tôi muốn đến Dubai sớm, cố gắng có thêm vài ngày tập luyện và trải qua quá trình hồi phục cơ thể một cách nghiêm túc nhất. Tôi nghĩ, Dubai là một giải đấu lớn trong năm này dành cho các tay vợt nữ của chúng tôi. Tôi muốn chơi thật tốt, và làm thật tốt ở đó”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:55 17/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục