Mục tiêu số 1 của M.U giúp Đội Tuyển Nhật Bản thắng trận

21:53 Thứ tư 23/05/2012

Ngôi sao của Borussia Dortmund, Shinji Kagawa, đã giúp Nhật Bản giành chiến thắng dễ dàng trước Azerbaijan trong trận giao hữu quốc tế diễn ra hôm nay trên SVĐ Shizuoka.

Đội bóng Đông Á xem trận đấu với đội đang xếp hạng 109 thế giới, Azerbaijan, như màn khởi động cho vòng loại cuối cùng World Cup 2014 với Oman, Australia và Jordan.

Bàn thắng của Kagawa và bàn phản lưới nhà của Agil Nabiyev đã định đoạt số phận trận đấu. Cũng trong trận đấu này, cầu thủ của Arsenal, Ryo Miyaichi, đã có trận ra mắt đội tuyển quốc gia.

Kagawa tỏa sáng, Nhật Bản giành chiến thắng - Ảnh: Getty

Cơ hội rõ ràng đầu tiên của trận đấu đến sau đường chuyền của hậu vệ cánh Inter Milan, Yuto Nagatomo, nhưng tiền vệ của Stuttgart, Shinji Okazaki, lại dứt điểm bất thành.

Đội chủ nhà dễ dàng áp đảo đối thủ nhưng phải tới gấn cuối hiệp 1 mới có bàn mở tỉ số. Phút thứ 43, xuất phát từ một pha đột phá, Honda có pha phối hợp với Hasebe trước khi bóng tới chân Kagawa. Tiền vệ của Dortmund đánh bại hậu vệ đối phương trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm mở tỉ số trận đấu.

Ngay sau đó, Azerbaijan có câu trả lời. Ufuk Budak buộc thủ thành Nhật Bản phải trổ tài với một cú đánh rất nguy hiểm trong thời gian bù giờ.

Có được bàn dẫn trước, Nhật Bản khởi động hiệp 2 chậm hơn. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục nâng cao tỉ số sau bàn phản lưới nhà của Agil Nabiyev. Lại là Kagawa với một pha chuyền bóng cho Honda lao vào đánh đầu. Trái bóng chạm người Agil Nabiyev lao vào lưới.

Sau khi ghi một bàn và góp công trong bàn thắng còn lại, Kagawa được rút ra nghỉ. Người thế anh là Miyaichi. Cầu thủ của Arsenal đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ những khán đài sân Shizuoka. Cầu thủ tuổi teen có cú sút rất tốt buộc Agayev phải vất vả cán phá ở phút 72.

Hai đội còn tạo thêm được một số cơ hội nhưng tận dụng không thành công. Tỉ số 2-0 được duy trì tới hết trận đấu. Nhật Bản có được chiến thắng nhẹ nhàng trước Azerbaijan và qua đó tạo đà tâm lý tốt trước các trận đấu căng thẳng tại vòng loại World Cup.
Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục