Mục tiêu của M.U: 'Một số CLB không tin tưởng thủ môn da màu'

23:19 Thứ sáu 22/11/2019

TinTheThao.com.vnVấn đề phân biệt chủng tộc vẫn đang được nhắc đến nhiều ở bóng đá châu Âu.

Andre Onana trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona, sau đó chuyển đến Ajax Amsterdam và chỉ mất 1 năm để được đôn lên đội 1. Kể từ mùa giải 2016/2017 cho đến này, thủ thành người Cameroon luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của đội bóng Hà Lan.

M.U xúc Onana - Bóng Đá

 Onana là thủ môn được đánh giá rất cao.

Tuy nhiên theo Onana, anh là một trong những thủ môn hiếm hoi nhận được sự tin tưởng đáng quý này, còn lại rất ít đội bóng đề cao các thủ thành da màu: "Một số CLB không tin tưởng thủ môn da đen. Tôi không phải người đầu tiên nói điều này. Người ta thường nói rằng những thủ môn da đen thường chơi thiếu tập trung."

Hồi cuối mùa giải trước, sau khi chơi xuất sắc cho Ajax Amsterdam ở Champions League, Onana cũng đã phát biểu: "Tôi không nhìn thấy sự khác biệt giữa thủ môn da đen và da trắng. Họ giống nhau, đều có sai lầm. Nhưng thủ môn da đen thường phải tập luyện chăm chỉ hơn vì mọi thứ với chúng tôi không hề dễ dàng."

Mùa giải năm nay, Onana vẫn đang chơi vô cùng chắc chắn trong khung gỗ của đội bóng áo trắng, đang cùng đội bóng của mình dẫn đầu giải quốc nội và mới chỉ để thua 1 trận ở Champions League. Thủ môn 23 tuổi được cho đang ở trong tầm ngắm của Manchester United. Quỷ đỏ muốn mang Onana về để trở thành người kế vị cho David de Gea.

Raheem Sterling: "Tôi tự hào là cầu thủ da đen" 

Hoài Thu | 22:30 22/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục