Muatua Madrid 2012: Sự trở lại của những cựu vương

11:13 Thứ ba 15/05/2012

Giải đấu gây nhiều tranh cãi từ trước khi khai mạc rồi cũng đã đi đến hồi kết với sự đăng quang của 2 cựu vô địch Roger Federer và Serena William. Bỏ qua mọi khó khăn, thách thức của mặt sân Roger Federer đã lên ngôi vô địch lần thứ 3 ở giải nam và ở giải nữ Serena Williams lần đầu tiên vô địch Madrid trong sự nghiệp một cách xứng đáng.

Federer lên ngôi đầy thuyết phục

Với việc cả hai tay vợt hàng đầu thế giới là Djokovick và Rafael Nadal phải sớm dừng bước, Roger Federer đã xuất sắc lội ngược dòng trước tay vợt người Séc Tomas Berdych ở trận chung kết với tỉ số 3-6, 7-5, 7-5 để lên ngôi vô địch và cũng đồng thời chính thức vượt qua Nadal trở lại ngôi vị số 2 của làng quần vợt thế giới.

Việc cả hai tay vợt hàng đầu đều bị loại và tức giận với mặt sân màu xanh càng dấy lên nhiều tranh cãi về mặt sân tại giải đấu này. Cả Djokovic và Nadal đều doạ sẽ không trở lại thi đấu trên sân màu xanh ở giải đấu sang năm càng thổi bùng lên ngọn lửa tranh cãi về tính khả thi của mặt sân màu xanh. Nếu giải đấu Muatua Madrid mà thiếu vắng đi hai trong số những ngôi sao sáng nhất của làng quần vợt, thương hiệu của giải sẽ giảm sút một cách thê thảm. Ngay từ trước khi bước vào giải Nadal đã kịch liệt phản đối việc đổi màu sân và lo ngại những ảnh hưởng của nó và nhất là sau khi nhận thất bại trước tay vợt đồng hương Fernando Verdasco tại vòng 3, Nadal đã đổ lỗi cho thất bại của mình tại Madrid là do mặt sân quá trơn trượt: "Khả năng di chuyển trên mặt sân rất quan trọng đối với tôi và nếu tôi không di chuyển tốt, tôi không thể đánh tốt. Nếu mọi thứ không thay đổi, thì giải đấu này sẽ không nằm trong lịch thi đấu của tôi. Mặt sân này ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của tôi”.

Cũng ngay sau đó, đến lượt Djokovic cũng phải lên tiếng sau trận thua trước người đồng hương Janko Tipsarevic tại vòng tứ kết, tay vợt người Serbia đang đứng đầu bảng xếp hạng của ATP hiện nay khẳng định: "Tôi sẽ không trở lại đây vào năm tới nếu mặt sân (màu xanh) này vẫn được giữ nguyên. Tôi đã mất một tuần để thích nghi và có thể chơi với một trình độ chấp nhận được, nhưng sân này không thể gọi là đất nện. Tôi lo lắng bị chấn thương và cảm thấy bị áp lực lớn ở cơ đùi nên không thể chơi được trong điều kiện như thế”. Novak Djokovic còn chính thức chỉ ra trách nhiệm của những nhà quản lý: "Tôi sẽ không cãi nhau với các nhà tổ chức giải đấu, bởi vì sai lầm này là của ATP. Họ không nghĩ đến các tay vợt mà chỉ nghĩ đến các quyền lợi của giải đấu này”.

Ngay sau khi nhận những lời chỉ trích mạnh mẽ của hai tay vợt hàng đầu thế giới về giải Madrid Open, ông chủ giải đấu nhà tỉ phú Ion Tiriac đã phải nói lời xin lỗi: "Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi không hề muốn có bất kỳ chấn thương nào dành cho các tay vợt. Các tay vợt đã đúng khi họ nói rằng nó là quá trơn. Chúng tôi đang làm việc hàng ngày để sửa chữa đó và mọi thứ đang đi theo hướng được tốt hơn tuy nhiên giải quyết bề mặt sân đất nện này còn là cuộc tranh luận dài”. Đồng thời ông Tiriac khẳng định sẽ vẫn giữ nguyên màu xanh của sân này như là một một cá tính riêng và muốn tạo bản sắc riêng cho mình. Màu xanh sẽ giữ được thương hiệu riêng cho giải Muatua Madrid và ông tin rằng cuối cùng các tay vợt sẽ được thoải mái như chơi trên đất sét màu đỏ truyền thống.

Trong khi đó, chức Vô địch Mutua Madrid Masters là lời thách thức vô cùng mạnh mẽ mà Serena muốn chuyển đến tất cả tay vợt nữ ở trên BXH. Trên đường bước lên bục vinh quanh tại Madrid, Serena Williams đã xuất sắc vượt qua Maria Sharapova rồi đến "xe Minks” Azarenka hiện đang chiếm vị trí số 1 & 2 thế giới. Với sự trở lại đầy phong độ nên sẽ không bất ngờ nếu Serena Williams trở lại Top 3 thế giới. Đây làsự trở lại đầy thuyết phục và mạnh mẽ của cựu vương Serena Williams.

Khánh Vy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục