Mùa tới, Newcastle sẽ khuynh đảo Ngoại hạng Anh

20:26 Thứ ba 25/04/2017

TinTheThao.com.vn"Chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng cho Ngoại hạng Anh mùa tới," Rafael Benitez nói, trong bối cảnh Newcastle United vừa chính thức thăng hạng, và các cổ động viên vẫn còn đang ăn mừng.

Chiến thắng 4-1 trước Preston North End hôm thứ Hai (24/04 theo giờ địa phương) giúp Newcastle United chính thức trở lại Ngoại hạng Anh sau một mùa giải vắng bóng. Trong bài phỏng vấn sau trận đấu, huấn luyện viên người Tây Ban Nha Rafael Benítez cho biết Newcaslte sẽ "tập trung ngay cho việc tăng cường lực lượng", để có thể đương đầu với các đội bóng tại giải đấu số 1 nước Anh.

Mùa tới, Newcastle sẽ khuynh đảo Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

Benitez và học sau chiến thắng hôm qua

"Bạn không thể biết được," Benitez mỉm cười với báo chí, khi được hỏi về tương lai của ông tại St James’ Park. "Bóng đá là như vậy. Tôi rất vui khi có mặt tại đây, hạnh phúc và tự hào vì những gì đã đạt được. Hy vọng chúng tôi có thể có được nguồn lực để tập trung cho tương lai. Các cổ động viên hết sức tuyệt vời, tình yêu của họ với đội bóng mang rất nhiều ý nghĩa. Khi bạn có mặt ở thành phố này (Newcastle), bạn phải hiểu họ xứng đáng có một đội bóng hàng đầu. Đó là lý do tôi ở lại CLB."

Gây dựng danh tiếng với hầu hết các đội bóng hàng đầu của bóng đá châu Âu, nhưng Benitez quyết định ở lại Newcaslte sau khi CLB xuống hạng vào mùa giải năm ngoái. "Tôi hạnh phúc, tự hào và hài lòng vì đã lựa chọn như vậy," ông khẳng định. "Giờ là lúc để tận hưởng, nhưng chúng tôi phải chuẩn bị mọi thứ cho Premier League."

Tuy nhiên, mọi chuyện ở CLB vùng Tyneside không phải lúc nào cũng êm đềm như vậy. Hồi tháng 1, cựu huấn luyện viên Liverpool và Real Madrid  từng vô cùng thất vọng vì bị Mike Ashley (ông chủ hiện tại của CLB) từ chối lời đề nghị nâng cấp lực lượng vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Đã lên chơi ở giải đấu cao nhất của nước Anh, đồng nghĩa với việc có thêm một khoản tiền lớn, Benitez chắc chắn sẽ yêu cầu được cấp ngân sách lớn vào mùa hè.

Mùa tới, Newcastle sẽ khuynh đảo Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

Cầu thủ Newcastle ăn mừng sau trận

"Mọi người từng nói rằng, 'Rafa không có kinh nghiệm ở Championship và sẽ rất khó khăn. Họ đúng, mọi chuyện rất khó khăn nhưng sự tập trung và chăm chỉ của cầu thủ cùng đội ngũ nhân viên, sự nhiệt tình của CĐV đã giúp mọi chuyện," trong một bài phỏng vấn độc quyền với The Guardian hai tháng trước, Benitez thừa nhận chính "truyền thống của Newcastle United" đã khiến ông từ chối nhiều lời đề nghị để gây dựng từ "số 0" với Newcastle.

Lời khẳng định ở mùa giải năm nay cho thấy, chỉ cần được đầu tư đúng mức ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè, đang có một HLV tài năng như Benitez - Newcastle sẽ trở lại là một đối thủ đáng gờm ở Ngoại hạng Anh mùa tới.

Video tổng hợp trận Newcastle United - Preston North End 4-1 (Championship):

NT - Thể Thao Việt Nam | 09:01 25/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục