Mùa tới, Chelsea sẽ chứng kiến một con "quái thú" được "tháo gông cùm"

15:21 Thứ sáu 26/07/2019 | 3

TinTheThao.com.vnCái tên từng nhận nhiều chỉ trích mùa trước nhiều khả năng sẽ khoác lên mình một bộ mặt mới trong tương lai.

Mùa hè năm ngoái, huấn luyện viên Maurizio Sarri đã mang đến Chelsea một tiền vệ được Jose Mourinho sau này mô tả là "thông minh bậc nhất" - Jorginho. Rất nhiều kỳ vọng đã được dành cho ngôi sao gốc Brazil. Thế nhưng ở mùa giải vừa qua, cựu sao Napoli rõ ràng là không được lòng các cổ động viên. 

Thứ nhất, đó là bởi Jorginho "chiếm" mất vị trí sở trường của N'Golo Kante. Thứ hai, đó là bởi cầu thủ này dù được mệnh danh là "vua chuyền", thế nhưng anh lại không ghi dấu ấn của mình với những đường kiến tạo xé toang hàng phòng ngự đối thủ.

Tất nhiên, không phải vì thế mà đánh giá mùa giải 2018/19 là một năm thất bại của Jorginho, bởi đơn giản nhiệm vụ của anh trong sơ đồ "Sarri-ball" không phải là kiến tạo. Tuy vậy, mùa tới một "vua chuyền biết kiến tạo" như người ta mong muốn ở tiền vệ người Ý có thể sẽ xuất hiện.

BỨC ẢNH ẤN TƯỢNG: JORGINHO - Bóng Đá

Jorginho hứa hẹn sẽ mang một bộ mặt mới mùa tới khi đá cặp cùng Kante.

Lý do là bởi mùa tới, Jorginho sẽ được đá cạnh một máy quét đích thực mang tên N'Golo Kante. Dưới thời HLV Maurizio Sarri, Jorginho hiếm khi có cơ hội để dâng cao và rời bỏ vị trí đá lùi sâu của mình. Jorginho luôn phải giữ vị trí để đảm bảo vai trò điều tiết cũng như trở thành cây cầu nối cho tuyến ba và các cầu thủ tấn công bên trên. Và đó cũng là nguyên nhân dẫn đến thống kê về số lần kiến tạo của cầu thủ này thật sự kém ấn tượng.

Thế nhưng nếu đá cặp cùng Kante, trong những tình huống mà Chelsea triển khai tấn công, với một đối tác rất mạnh ở khả năng phòng ngự phía bên dưới, Jorginho hoàn toàn có thể dâng cao hơn, và thể hiện được khả năng chuyền bóng cùng nhãn quang chiến thuật của mình bằng những đường tỉa bóng sắc lẹm.

'Sarri wasn't my friend': Jorginho opens up on relationship with ex-Chelsea boss - Bóng Đá

Dưới thời Sarri, Jorginho hiếm khi rời khỏi vị trí đá lùi sâu của mình.

Với việc Lampard bố trí sơ đồ 2 tiền vệ phòng ngự, trong trường hợp Jorginho dâng cao và The Blues mất bóng, một mình Kante cũng đủ sức đảm nhiệm vai trò như một lá chắn chống phản công trước hàng phòng ngự nhờ khả năng đọc tình huống và thu hồi bóng xuất sắc của mình. 

Tất nhiên, mọi phân tích đến lúc này vẫn chỉ là lý thuyết. Thế nhưng với cái tài của Jorginho, của Kante và của cả HLV Lampard, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hi vọng vào một Jorginho sẽ như con "quái thú" được "tháo gông cùm" mùa tới và trở nên nguy hiểm hơn nhiều.

Anh Tú | 13:45 26/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục