Mùa hè tiếc nuối của Arsenal: Hụt Marco Reus

18:01 Thứ năm 15/09/2016

TinTheThao.com.vnMới đây, một nguồn tin giấu tên từ trang afcamden - chuyên về tin tức chuyển nhượng ở Arsenal tiết lộ một thông tin động trời: Arsene Wenger đã và đang cố mua Marco Reus.

Trending #Madness - sự điên khùng đã râm ran trong cộng đồng fan Arsenal ở Anh trong suốt giai đoạn cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2016-17. Nhiều nguồn tin ITK (có thông tin từ nội bộ CLB) khẳng định mùa hè vừa qua, Arsenal đã sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng cho một cầu thủ.

Điều này cũng phù hợp với những gì nhà báo David Ornstein - nguồn tin uy tín về chuyển nhượng của BBC đăng trên trang Twitter cá nhân. "Arsenal kỳ kèo trong thương vụ Shkodran Mustafi, bởi họ muốn để giành tiền cho vị trí tiền đạo," Ornstein cho biết. Rốt cuộc thì Arsenal chấp nhận tăng giá cho trung vệ người Đức (35 triệu bảng), và mua một tiền đạo khác, Lucas Perez với giá rẻ hơn - 17.1 triệu bảng.

Việc Lyon đòi 60 triệu euro cho Lacazatte khiến Arsenal từ bỏ thương vụ này. Arsene Wenger rõ ràng không đánh giá cao tiền đạo đồng hương đến thế. Nhưng Arsenal đã có thể có một bom tấn.

Đó là Marco Reus. Theo tiết lộ từ afcamden, Arsene Wenger tin tiền đạo người Đức có giá tới 60 triệu euro, và sẵn sàng phá két cho thương vụ này. Mục tiêu của CLB rất đơn giản: cần một tiền đạo ghi 20-30 bàn mỗi mùa, chơi đa năng trên hàng công và dĩ nhiên, có thể kết hợp với Olivier Giroud khi cần.

Arsenal đã luôn có những tiền đạo xuất chúng. Từ Ian Wright, Dennis Bergkamp, Nicolas Anelka, Robin Van Persie và tất nhiên, Thierry Henry, đội bóng thành London chưa bao giờ thiếu tiền đạo. Nhưng kể từ 3-4 mùa gần đây. Mọi chuyện đã khác.

Năm nay 27 tuổi, Reus từng tiến gần đến việc gia nhập Arsenal vào mùa hè 2014, trước khi Alexis Sanchez  được Barca bán. Dù các cuộc nói chuyện giữa ba bên (người đại diện, Dortmund và Arsenal) tỏ ra khá tích cực, tiền đạo điển trai đã quyết định gắn bó với đội bóng Vàng-đen vùng Ruhr.

Arsenal có lẽ cũng không nên nuối tiếc, 1 năm sau, Manchester United ra giá 60 triệu euro, nhưng vẫn không thể có được Marco Reus. Trong tháng 7 và tháng 8 năm nay, sau khi bị Jamie Vardy từ chối, Arsene Wenger đã thông báo với CLB rằng "sẵn sàng chi hơn 60 triệu bảng" cho một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Reus là một cầu thủ như vậy. Anh đa năng, có thể đóng góp chung cho đội bóng. Chơi ở cả cánh và trung phong. Phiên bản nâng cấp của Lucas Perez - cầu thủ đã được ngắm nghía từ nhiều mùa giải và đạt các hứa hẹn sơ bộ từ tháng 6.

p1-0934

 Không Reus, Arsenal mua Perez?

Các thông tin có vẻ hợp lý, bởi trong suốt mùa hè vừa qua, không có bất kỳ liên hệ nào từ báo chí giữa Arsenal và Reus, thói quen của Arsenal trong các kỳ chuyển nhượng. Lucas Perez chỉ được truyền thông nhắc đến khi mọi chuyện đã hoàn tất.

Điều này càng khẳng định, việc Arsene Wenger và BLĐ Arsenal luôn sẵn sàng chi tiền cho một cầu thủ đẳng cấp bất cứ khi nào. Chỉ cần Marco Reus muốn rời Dortmund, đội bóng thành London chắc chắn sẽ vào cuộc. Ngoài Arsenal, từng có hai CLB liên hệ rõ ràng với tiền đạo này là Real Madrid (đã bị cấm chuyển nhượng) và Manchester United. Juventus hay Man City cũng là những đối thủ tiềm tàng khác.

Tài năng của Marco Reus:

Nguyễn Thanh - Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục