Mùa hè biến động của Bayern Munich

13:31 Thứ năm 04/07/2019

Một mùa hè nhiều biến động ở Allianz Arena khi mà sẽ có nhiều những cái tên quan trọng ra đi, trong khi Nico Kovac vẫn chưa có được những sự bổ sung xứng đáng. Trong thời điểm chuyến du đấu đã đến gần thì đây là lúc thích hợp nhất để ban lãnh đạo Die Roten giới thiệu những mảnh ghép tiếp theo cho đội bóng trong mùa giải tới. Có điều, có vẻ như ban lãnh đạo Bayern Munich không hề tỏ ra vội vã.

Mùa giải mới với nhà vô địch nước Đức sẽ không còn có đôi cánh thiên thần Robbery như trong suốt một thập kỷ qua. Cùng với bộ đôi này là Rafinha, cầu thủ đã có 8 năm gắn bó với vùng Bavaria. Việc ban lãnh đạo đội bóng quyết định sẽ trả James Rodriguez trở về Real Madrid bất chấp những đóng góp tích cực của tiền vệ người Colombia trong 2 năm qua cũng gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất chỉ đến khi Mats Hummels rời đội bóng đã từng đào tạo ra mình để trở lại Dortmund sau 3 năm gắn bó.

Nếu việc bộ đôi Arjen Robben và Franck Ribery ra đi là không thể tránh khỏi do đã lớn tuổi và cũng đã được chuẩn bị từ trước thì việc Rodriguez và Hummels rời Allianz Arena thực sự là một cú sốc đối với nhiều người. Bởi để chuẩn bị cho sự chia tay của Robbery thì ngay từ tháng 3, ban lãnh đạo đã thông báo về sự có mặt của cặp hậu vệ cánh người Pháp là Lucas Hernandez và Benjamin Pavard.

 - Bóng Đá

Bayern đang trong quá trình tái thiết

Dù còn rất trẻ nhưng hai cầu thủ này đều là những nhà vô địch thế giới mùa hè năm ngoái tại nước Nga và được đá chính trong đội hình của Didier Deschamps. Chính vì thế, để chiêu mộ được Hernandez và Pavard, Bayern Munich cũng đã phải móc hầu bao ra hơn 100 triệu euro, biến họ trở thành những bản hợp đồng tốn kém nhất trong lịch sử CLB. Đây là một quyết định quyết đoán cần thiết của ban lãnh đạo đội bóng trong bối cảnh giá cầu thủ tăng phi mã, trong khi đây đều là những vị trí trọng yếu mà họ thực sự cần bổ sung.

Tuy nhiên, đó đã là chuyện của 3 tháng trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè còn chưa mở cửa. Bởi kể từ đó đến nay, đội bóng của Kovac mới chỉ giới thiệu Jann Arp, tiền đạo năm nay mới có 19 tuổi đến từ Hamburg và Sarpreet Singh, tiền vệ trẻ 20 tuổi người New Zealand. Thật khó có thể nói đây là những bản hợp đồng thay thế cho Rodriguez, một ngôi sao thực sự từng dành Chiếc giày vàng ở World Cup 2014.

Trong quãng thời gian im ắng đó ở Bavaria thì đối thủ lớn nhất của họ tại nước Đức là Dortmund liên tiếp giới thiệu những tân binh chất lượng. Cùng với việc Hummels đã rời Bayern để trở lại vùng Ruhr thì có vẻ như đội bóng này đang vượt lên Bayern trong cuộc chiến mùa hè.

 - Bóng Đá

Dortmund đang có sự vươn lên mạnh mẽ

Ngay sau khi bản hợp đồng Hummels tới Dortmund chính thức được công bố, nhiều huyền thoại của Bayern Munich đã lên tiếng bày tỏ sự lo ngại. Bixente Lizarazu, hậu vệ người Pháp cho rằng, Bayern Munich sẽ không thể chỉ trông chờ vào Pavard, Niklas Sule và Hernandez để duy trì hàng thủ. Steffen Effenberg thậm chí còn nặng nề hơn khi tuyên bố, Bayern Munich đang tụt lại phía sau so với các đối thủ. Quả thực nếu nhìn vào những chuyển động tích cực của Dortmund và cả những đội bóng khác như Juventus hay Real Madrid thì những động thái thiếu tích cực ở Allianz Arena lúc này rất đáng lo ngại.

Thực ra thì ban lãnh đạo của Bayern Munich cũng đã chuẩn bị một danh sách lựa chọn để tăng cường chất lượng đội hình. Thế nhưng, trong khi Leroy Sane đã khẳng định sẽ không trở lại nước Đức sau khi vẫn cay cú vì bị đội bóng này từ chối 3 năm trước thì Ozan Kabak, trung vệ trẻ triển vọng người Thổ Nhĩ Kỳ cũng từ chối nhà vô địch Bundesliga để ra nhập Schalke. Đây có thể nói là những bất ngờ ngoài dự đoán bởi Bayern Munich thực tế không tiếc tiền cho vụ Sane hay đã theo đuổi Kabak từ lâu. Trong khi đó, một cái tên mà họ đã cất công theo đuổi rất lâu là Callum Hudson-Odoi từ Chelsea thì đội bóng Anh cũng liên tục từ chối lời đề nghị tới lần thứ 5 của họ.

 - Bóng Đá

Kabak từ chối Bayern để gia nhập Schalke

Sau khi bị Sane khước từ, một loạt tin đồn đã dồn dập đổ đến khi người ta cho rằng, Bayern Munich sẽ nhắm đến Gareth Bale của Real Madrid hay Ousmane Dembele của Barcelona và thậm chí là cả Neymar của Paris St Germain, những cái tên ít nhiều bị thất sủng ở những đội bóng của mình. Họ có thể đáp ứng được danh tiếng về một bản hợp đồng lớn cho Bayern Munich nhưng thực tế không phải là những sự lựa chọn tốt cho Kovac. Bayern Munich từ lâu vẫn được biết đến là một đội bóng có chính sách mua sắm khôn ngoan, vì thế họ cũng không tỏ ra quá sốt ruột.

Thực tế họ không đến nỗi quá thiếu cầu thủ, tuy nhiên đứng trước áp lực cần có một cái tên lớn trong kỳ chuyển nhượng nhằm khẳng định quyết tâm trong mùa giải tới, họ cũng phải tính toán cẩn thận. Nhiều đội bóng lớn như Barca, Real Madrid hay Juventus vẫn đang mua sắm rất mạnh mẽ và chắc chắn sẽ có những nhân tố bị loại bỏ. Rất có thể, Bayern Munich sẽ lại một lần nữa chờ đợi đến cuối mùa hè để rồi ép giá mang về một vài cái tên nữa như cái cách họ đã từng thành công với thương vụ Robben hay Rodriguez trước đây.

Xem ra, với người Đức thì dẫu cho mùa hè có nóng đến mấy, họ cũng sẽ vẫn giữ được cái đầu lạnh.

Long Win | 12:30 04/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục