Mua hậu vệ phải, Man Utd không thể nghĩ tới ai ngoài "quái thú" 7.27!

20:38 Thứ hai 22/04/2019 | 4

TinTheThao.com.vnĐội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đang gặp nhiều vấn đề ở vị trí hậu vệ phải, trong bối cảnh Ashley Young và Antonio Valencia đã quá già để chơi bóng đỉnh cao.

Trước khi ra đi, Jose Mourinho đã đưa tài năng trẻ Diogo Dalot về sân Old Trafford. Man Utd cũng gia hạn thêm 12 tháng với Ashley Young mới đây. Nhưng vào thời điểm hiện tại, họ nên nghĩ tới phương án chi tiền để ký hợp đồng với một ngôi sao đủ sức ôm trọn cánh phải trong cả mùa giải.

Đó là vì Dalot quá non kinh nghiệm, trong khi Young liên tục tỏ ra hụt hơi ở các trận cầu đinh. Bây giờ, nhìn vào giải Ngoại hạng Anh, Aaron Wan-Bissaka đang nổi lên như một hậu vệ phải triển vọng và rất đáng để Man Utd móc hầu bao vào mùa hè này...

Mua hậu vệ phải, Man Utd không thể nghĩ tới ai ngoài

 Wan-Bissaka đang chơi tuyệt vời trong màu áo Palace.

Thật vậy, cầu thủ sinh năm 1997 được trang thống kê Whoscored đánh giá ở mốc 7.27 điểm, cao nhất trong số các hậu vệ phải tại giải (bằng Trent Alexander-Arnold), nhưng nên nhớ Crystal Palace và Liverpool là hai đội bóng quá khác biệt về đẳng cấp.

Wan-Bissaka thực sự là "hòn đá tảng" ở vị trí của mình - Với chỉ số tắc bóng cao nhất mỗi trận (3.8), đánh chặn tốt nhất (2.4), giải vây tốt nhất (3.6), ít rê bóng ngược trở lại nhất (0.3), phá bóng nhiều nhất (0.4), ra sân nhiều nhất (2865 phút, tương đương 32 trận đá chính).

Nếu đem các chỉ số này so với tất cả mọi cầu thủ tại Premier League, ngôi sao người Anh cũng luôn nằm trong nhóm dẫn đầu. Anh tắc bóng chỉ kém 2 siêu máy quét Idrissa Gueye và Wilfred Ndidi, điều tương tự với khả năng đánh chặn, sau Etienne Capoue và Sol Bamba.

Theo nhiều nguồn tin ở Anh, mức giá để chiêu mộ Wan-Bissaka chỉ khoảng 35 triệu bảng, nhưng nhìn vào thực tế của thị trường chuyển nhượng trong vài năm qua, thật khó để Crystal Palace nhả ngôi sao 21 tuổi với số tiền "tương đối rẻ" như vậy.

Man Utd có thể nghĩ tới chàng trai sinh năm 1997 hoặc bất cứ ai khác, nhưng điều khác biệt lớn nhất của họ so với các đội trong nhóm Big Six chính là ở vị trí hậu vệ phải, nơi Quỷ đỏ chẳng thể mang Young hay Valencia hoặc Dalot ra so sánh.

Mua hậu vệ phải, Man Utd không thể nghĩ tới ai ngoài

 Valencia ra đi và Man Utd sẽ nghĩ tới Wan-Bissaka?

Arsenal sở hữu Hector Bellerin, Chelsea có Cesar Azpilicueta, Tottenham với Beckham vùng Bury - Kieran Trippier, Liverpool sống với Alexander-Arnold, và Man City với Kyle Walker... Sự khác biệt là điều dễ nhận thấy khi nhìn vào đội ngũ hiện tại của Man Utd.

Wan-Bissaka sẽ phải chuyển đến một nơi khác để phát triển tài năng tuyệt vời của mình, trong khi Man Utd là đội duy nhất trong hàng ngũ đại gia cần một ngôi sao đủ tốt để bổ sung chất lượng đội hình... Do đó, Ed Woodward nên nghĩ tới cầu thủ của Palace vào mùa hè!

Vũ Quang Toản | 19:20 22/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục