'Mùa giải tệ nhất trong 10 năm qua của Ronaldo' vẫn thật tuyệt vời

17:28 Thứ hai 10/06/2019

TinTheThao.com.vnNếu coi đây là một mùa giải tệ của Ronaldo, rất nhiều cầu thủ khác sẽ muốn đánh đổi để có được nó.

Sau khi Juventus bị Ajax Amsterdam loại khỏi Champions League từ tứ kết, những người không ưa Cristiano Ronaldo đã được dịp để mỉa mai anh và cả Juventus. Nhiều lí lẽ không hẳn là vô lí đã được đưa ra, rằng Bà đầm già đã chi 100 triệu euro để mang về một cầu thủ giúp họ vô địch Serie A - như họ vẫn làm được bao năm qua; bị loại từ tứ kết Cúp quốc gia - giải đấu Juventus đã đăng quang cả 4 mùa trước đó; và bị loại từ rất sớm ở cúp C1, so với thành tích 2 trận chung kết ở 4 mùa trước đó.

Người ta càng cười nhạo Ronaldo bởi hồi đầu mùa, khi rời Real Madrid để chuyển đến Ý chơi bóng, anh đã khẳng định sẽ giúp Juventus thực hiện giấc mơ Champions League sau 23 năm chờ đợi. Thực tế là siêu sao người Bồ Đào Nha đã làm hết sức, anh ghi bàn ở cả 2 trận gặp Ajax, nhưng những nỗ lực của anh chỉ khiến thất bại thêm cay đắng.

Sarri về Juve, Ronaldo phản ứng thế nào? - Bóng Đá

 Ronaldo từng được cho đã có một mùa giải thất bại.

Đến cuối mùa, cựu sao Manchester United phải nhận về một thống kê khá oái oăm nữa, đó là dù đã ghi tổng cộng 28 bàn cho Juventus trong mùa 2018/2019, đây vẫn là mùa giải có thành tích ghi bàn tệ nhất của anh trong 10 năm qua, bởi lần gần nhất anh ghi dưới 40 bàn mỗi mùa đã là từ mùa 2009/2010, khi anh "chỉ" ghi được 33 bàn ngay mùa đầu cập bến Bernabeu.

Rạng sáng nay, Ronaldo mới chính thức khép lại mùa giải của mình, theo cách không thể tuyệt vời hơn - cùng đội tuyển Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch UEFA Nations League sau khi đánh bại một Hà Lan đang có nhiều ngôi sao được đánh giá cao. CR7 chính là người đã ghi trọn 3 bàn thắng của Bồ Đào Nha ở bán kết để họ có mặt ở trận đấu cuối cùng này.

Biểu cảm khó đỡ của Ronaldo khi nâng cúp bạc - Bóng Đá

 Biểu cảm thách thức của Ronaldo khi cùng đội tuyển nâng cúp.

Như vậy mùa giải mới đây, CR7 đã ghi tổng cộng 31 bàn thắng và có 11 kiến tạo cho cả CLB và đội tuyển. Về phương diện tập thể, anh có Siêu cúp Ý, Serie A cùng Juventus và UEFA Nations League với tuyển quốc gia. Về thành tích cá nhân, Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất năm của Serie A và là Vua phá lưới của giải đấu mà "Selecao châu Âu" vừa lên ngôi vô địch.

Số danh hiệu tập thể của Ronaldo thậm chí còn ấn tượng hơn cú đúp quốc nội của Lionel Messi, ứng viên nặng kí cho danh hiệu Quả bóng vàng. Do đó những lập luận cho rằng CR7 đang có một mùa giải tệ hại chỉ đến từ con mắt nhìn nhận chủ quan của những người không yêu mến tiền đạo này. Liệu rằng khi bước sang tuổi 35, Cristiano Ronaldo sẽ còn làm được những điều gì nữa?

Thanh Vũ | 16:10 10/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục