Mùa đất nện 2016: Nadal có hồi sinh trên "thánh địa"?

18:31 Thứ tư 12/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNgay cả Roger Federer cũng kỳ vọng Rafa Nadal sẽ trở lại mạnh mẽ trong hai tháng thi đấu trên sân đất nện.

hi-res-7ddb1afd5f67f45e6dba69087f0dc005_crop_north

 Giới mộ điệu đang kỳ vọng Nadal sẽ hồi sinh trong mùa đất nện. Ảnh: Internet.

Ngày 16/4 tới đây, giải Masters 1000 đầu tiên trên sân đất nện sẽ diễn ra ở Monte Carlo. Đây là giải đấu đất nện đầu tiên của Nadal trong năm nay sau khi anh có màn trở lại đầy ấn tượng trong mùa sân cứng đầu năm.

Theo thống kê Nadal đã thua trong cả 3 trận chung kết tính từ đầu năm nay, lần lượt tại Australian Open, Acapulco và Miami Masters. Ở hai trận chung kết lớn là Australian Open và Miami, Nadal đều thất thủ dưới tay Federer.

Góp mặt ở 5 giải đấu thì lọt vào đến trận chung kết 3 giải, tuy chưa giành được chức vô địch nào nhưng rõ ràng Nadal đã có khởi đầu mùa giải 2017 thật ấn tượng, tốt hơn 2 năm trước rất nhiều.

Còn nhớ cũng ở giai đoạn này vào văm 2016, Nadal đã tham dự 6 giải trong 3 tháng đầu tiên của mùa giải, 3 trong số đó là trên mặt sân đất nện nhưng chỉ duy nhất 1 lần vào đến chung kết.

“Kể từ đầu năm nay, mọi thứ đã tốt hơn trước rất nhiều. Tôi rất vui với những kết quả tốt ở nửa đầu mùa giải trên mặt sân cứng trước khi bắt đầu các giải đấu mặt sân đất nện. Tôi đã thắng nhiều trận và có được điểm số tương đối”. Nadal nói.

Hiện tại, Nadal đang đứng thứ 2 trên con đường tiến đến ATP World Tour Finals cuối năm ở London với 2.235 điểm. "Mục tiêu trước mắt tôi còn phải bảo vệ rất nhiều điểm số trên sân đất nện ở 4 giải đấu tiếp theo, đặc biệt là 3 giải đầu tiên, nhưng số điểm tích lũy trên sân cứng vừa qua sẽ là bàn đạp hữu ích”.

Chỉ được xếp hạng hạt giống số 4 tại giải năm nay, Nadal sẽ phải đối mặt hoặc Murray (số 1) hoặc Djokovic (số 2) ở bán kết. Rafa từng phải gác vợt trước đối thủ người Serbia ở chung kết Monte Carlo Masters cách đây 4 năm chỉ sau 2 set đấu.

Còn với Murray, anh cũng đã thua tay vợt số 1 thế giới người Anh ở cuộc chạm trán gần đây nhất, tại Madrid Masters hồi năm ngoái. Trong 4 lần gặp nhau trước đây, mỗi tay vợt đều có 2 trận thắng nên rất khó đoán nếu như tái ngộ nhau lần này ở Monte Carlo.

Hiện đang giữa kỷ lục vô địch giải đấu này nhiều nhất với 9 lần (2005-2012, 2016) nên không khó hiểu khi thấy Nadal lạc quan đến thế.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:30 12/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục