Mua dâm ở ASIAD, 4 cầu thủ bóng rổ Nhật nhận án phạt nặng

23:05 Thứ tư 29/08/2018

Bốn cầu thủ bóng rổ Nhật Bản dính bê bối mua dâm ở ASIAD 2018 diễn ra tại Indonesia đã bị hiệp hội bóng rổ nước này cấm thi đấu 1 năm, theo AFP.

Trước báo chí, người đứng đầu Hiệp hội bóng rổ Nhật Bản Yuko Mitsuya cho rằng hành động của những cầu thủ kể trên đã "làm hủy hoại danh dự và uy tín của thể thao Nhật Bản."

Cả 4 bị cấm thi đấu trong vòng một năm. Dù không được tham gia thi đấu, những cầu thủ bóng rổ này vẫn có thể tập luyện, theo ông Yuko Mitsuya.

Hôm 20/8, Ủy ban Olympic Nhật Bản (JOC) tuyên bố trục xuất 4 cầu thủ bóng rổ khỏi ASIAD 2018 vì hành vi mua dâm ở trung tâm Block M. Nguồn tin ban đầu cho biết những cầu thủ này, lúc đó tạm thời chưa được tiết lộ danh tính, đã đến khu ăn chơi vào đêm 19/8 để thư giãn.

Nhat-Ban-01

 Các cầu thủ bóng rổ Nhật Bản cúi đầu xin lỗi người hâm mộ sau bê bối ở ASIAD 2018.

Sau đó, họ tiếp tục vào quán bar thay vì trở lại nơi đóng quân. Tại hội nghị truyền thông diễn ra vào sáng 20/8, một quan chức cấp cao khẳng định với JOC về chuyện 4 cầu thủ thậm chí trả tiền để thỏa mãn nhu cầu "ân ái". Vụ việc này bị phóng viên của tờ Asahi phát giác.

Sau khi bị trục xuất về nước, bốn cầu thủ bóng rổ kể trên phải đứng ra xin lỗi người hâm mộ công khai. Theo South China Morning Post, các cầu thủ dính bê bối là Yuya Nagayoshi, Takuya Hashimoto, Takuma Sato và Keita Imamura.

"Tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất đến toàn thể người dân Nhật Bản vì hành động thiếu chuẩn mực của mình," Sato nói hồi tuần rồi sau khi trở về Tokyo.

Tại ASIAD 2018, tuyển bóng rổ nam Nhật Bản cũng thi đấu không thành công khi bị loại từ vòng tứ kết.

Bốn năm trước, Nhật Bản từng buộc phải đuổi kình ngư Naoya Tomita về nước sau khi VĐV này bị bắt quả tang ăn trộm máy chụp hình của phóng viên tại bể bơi.

Cũng ở sự kiện thể thao đó, một quan chức người Iran bị trục xuất khỏi giải vì có những lời lẽ lăng mạ nữ tình nguyện viên. Chưa hết, hãng tin AFP còn cho biết cầu thủ của đội bóng đá Palestine bị cáo buộc sờ soạng nữ nhân công ở làng VĐV.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 22:49 29/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục