Mưa bàn thắng ở Bundesliga

16:21 Thứ sáu 08/11/2019

Vòng đấu thứ 10 của Bundesliga mùa này lập kỷ lục về số bàn thắng có được. Điều đó phản ánh đúng lối chơi tấn công và chất lượng của các chân sút đang ngày càng gia tăng tại giải đấu này.

 35 bàn thắng đã được ghi trong 9 trận đấu của vòng đấu thứ 10 Bundesliga mùa này. Trung bình, mỗi trận có 3,89 bàn. Đó là một con số kỷ lục không chỉ của giải đấu hàng đầu nước Đức mà còn là của cả Châu Âu cho tới thời điểm này của mùa bóng. Nhưng đó chỉ là thống kê trong một vòng đấu. Tuy nhiên sau 10 vòng đấu từ đầu mùa tới giờ, với 90 trận đấu đã qua con số bàn thắng trung bình cũng đạt 3,19 bàn mỗi trận rồi. Đó cũng là số bàn thắng trung bình cao nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu cho tới lúc này.

Con số bàn thắng trung bình của Bundesliga vượt trội so với Premier League, giải đấu vốn luôn được cho là phóng khoáng nhất Châu Âu khi chỉ đạt 2,85 bàn mỗi trận. Đấy là ở nước Anh mùa này, đã có những cơn mưa bàn thắng được tạo nên khi Manchester City thắng Watford 8-0 hay Southampton thua thảm Leicester City 0-9 ngay trên sân nhà rồi. Con số 2,85 bàn này cũng tương đương với Serie A, nơi mà ở mùa bóng này cũng đang có rất nhiều thay đổi tích cực và hơn đứt La Liga ( với số bàn trung bình là 2,5) hay League 1 (2,34). Như vậy có thể thấy các chân sút của Bundesliga thực sự làm việc hiệu quả hơn những người đồng nghiệp của mình ở Châu Âu rất nhiều.

 - Bóng Đá

 Bundesliga luôn tràn ngập bàn thắng qua mỗi vòng đấu

Điều này cũng thể hiện rõ trên bảng xếp hạng chân sút Châu Âu cho tới lúc này khi 2 trên 5 vị trí hàng đầu đều đến từ Bundesliga. Nếu như Lewandowski trong một mùa giải khó tin của mình đã ghi tới 14 bàn thắng chỉ sau 10 trận đấu thì Timo Werner cũng đang cho thấy hiệu xuất ấn tượng với 9 bàn tại Bundesliga chưa kể đến 4 bàn nữa ở Champions League và Cúp QG Đức. Một hiệu xuất rất cao.

Lối chơi tấn công dĩ nhiên là lý do chính dẫn đến số bàn thắng cao như vậy. Hiện cả 18 đội bóng ở Bundesliga đều chọn lối đá pressing và tấn công chủ động trước đối thủ. Bayer Leverkusen, đội bóng đang chưa có được hiệu quả thi đấu tốt nhưng lại là đội cầm bóng ấn tượng nhất Châu Âu ở thời điểm này. Trung bình mỗi trận, đội bóng đang xếp thứ 10 ở Bundesliga khống chế tới 63% thời gian kiểm soát bóng xếp trên cả những đội bóng vốn rất mạnh ở khoản này như PSG, Man City hay cả Barcelona. Trong khi những đội bóng mới lên hạng như Paderborn, Union Berlin hay FC Koeln cũng không hề ngần ngại cầm bóng và tổ chức lối chơi khi có cơ hội. Sự dũng cảm này khiến cho kết quả của họ không bị tụt quá xa so với các đối thủ khác.

 - Bóng Đá

 Leverkusen sở hữu lối chơi hiện đại và đẹp mắt.

Sự hiệu quả của các chân sút cũng là nguyên nhân quan trọng dẫn đến số bàn thắng ấn tượng của Bundesliga lúc này. Nếu như Lewandowski đang có mùa giải ấn tượng nhất của mình thì Timo Werner cũng cho thấy anh xứng đáng như kỳ vọng. Nhưng không chỉ có hai ngôi sao đang dẫn đầu danh sách ghi bàn này tỏa sáng, những cái tên mới nổi như Paciencia của Frankfurt, Marcus Thuram của Monchengladbach, Luca Waldschmidt của Freiburg hay Harit của Schalke 04 cũng đang đem đến những màn trình diễn ấn tượng.

 Và dĩ nhiên là những cái tên quen thuộc từ những mùa trước như Reus, Weghorst hay Petersen vẫn góp mặt đều đặn trên danh sách ghi bàn. Tuy nhiên, sự đa dạng của lối chơi khiến cho các bàn thắng có thể đến từ rất nhiều cái tên.

Borussia Monchengladbach, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng cho tới lúc này không chỉ giới thiệu chân sút mới cực kỳ thú vị là Marcus Thuram mà còn có 9 cầu thủ khác đã nổ súng cho họ từ đầu mùa tới giờ. Tương tự như thế là RB Leipzig với 10 cầu thủ đã ghi bàn và Dortmund với 9 cái tên góp mặt. Đây là những đội bóng đang dẫn đầu của giải đấu hiện tại.

 - Bóng Đá

 Marcus Thuram có mùa giải ra mắt như mơ ở Gladbach

Bundesliga mùa hè vừa qua đã đón một làn gió mới những cầu thủ trẻ tài năng đến với giải đấu. Marcus Thuram, tài năng của bóng đá Pháp được theo đuổi bởi nhiều đội bóng lớn đã chọn đến Bundesliga để phát triển sự nghiệp của mình. Cho đến thời điểm này, có vẻ đó là một lựa chọn đúng đắn khi anh tỏa sáng cùng Monchengladbach chứ không phải mòn đũng quần trên băng ghế dự bị ở CLB lớn nào khác.

 Không chỉ trong danh sách ghi bàn, danh sách những cầu thủ kiến tạo của Bundesliga cũng đang nổi lên những cái tên mới vô cùng ấn tượng. Thorgan Hazard đang tỏa sáng ở Dortmund. Nkunku hay Coutinho cũng đã hòa nhập tốt với CLB mới. Họ đã tạo nên những màu sắc mới ấn tượng cho Bundesliga mùa này.

 Khi những cầu thủ tài năng đã đến, lối chơi hiện đại, phóng khoáng đẹp mắt tiếp tục được phát huy, không chỉ có những bàn thắng được tăng lên mà tính cạnh tranh của giải đấu cũng cao hơn rất nhiều. Ngôi đầu của Monchengladbach hay những bất ngờ đến từ Freiburg, Union Berlin đã và đang biến Bundesliga thành giải đấu thú vị nhất Châu Âu mùa bóng này. Và hãy bình tĩnh, mới chỉ có ⅓ chặng đường thôi, mùa giải còn rất nhiều điều đáng để chờ đợi.

Long Win | 16:00 08/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục